LÀM THẾ NÀO PHÁT TRIỂN TỐI ĐA SỰ TĂNG TRƯỞNG CỦA CON TRẺ.

Cha mẹ luôn muốn những gì tốt nhất cho con cái chúng ta. Thông thường khi một phụ huynh liên hệ chúng tôi với hy vọng rằng chúng tôi có thể cung cấp cho họ điều tốt nhất cho con họ, câu hỏi đầu tiên họ hỏi là:

 “Làm thế nào tôi có thể làm cho con tôi phát triển cao hơn?”

Để trả lời, điều quan trọng chúng ta phải hiểu rằng sự phát triển của cơ thể được hình thành từ hai yếu tố: di truyền và môi trường, hoặc lối sống, thể lực và dinh dưỡng. Yếu tố di truyền đã được mã hóa trong cấu trúc gen của chúng ta và quyết định sự phát triển của cơ thể. Nhưng môi trường và lựa chọn lối sống của chúng ta quyết định liệu chúng ta có tối đa hóa tính di truyền hay không. Cũng giống như một đứa trẻ thông minh bẩm sinh cần đến trường để phát huy tối đa khả năng trí tuệ của mình, tất cả trẻ em đều cần được kích thích thể chất và dinh dưỡng hợp lý để phát triển tối đa chiều cao và tiềm năng của mình.

 

Vì vậy, làm thế nào để chúng ta tận dụng tối đa môi trường của trẻ và cho phép trẻ phát huy hết tiềm năng của mình? Tập thể dục thường xuyên thúc đẩy sản xuất hormone tăng trưởng ¹, kích thước cơ và phát triển xương, tất cả đều hỗ trộ sự phát triển ở trẻ em và thanh thiếu niên trước tuổi dậy thì. Thiếu vận động có thể làm giảm tốc độ tăng trưởng rất nhiều.

Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là tập luyện quá sức hoặc tập luyện không phù hợp có thể làm ảnh hưởng  đĩa đệm tăng trưởng (growth plate)  của con bạn hoặc gây ra các chấn thương mãn tính liên quan đến tăng trưởng như viêm lồi củ trước xương chày (Sever’s Disease or Osgood-Schlatter Disease ².). Đó là lý do tại sao con bạn cần một kế hoạch tập luyện được thiết kế riêng với cường độ và thời gian phục hồi phù hợp, được viết bởi một huấn luyện viên chuyên nghiệp.

 

Hiểu được thực phẩm nào bổ dưỡng và thực phẩm nào chỉ chứa calo rỗng là rất quan trọng cho sự phát triển của con bạn. Nhiều loại thực phẩm chế biến sẵn có thể ăn được nhưng không cung cấp cho bé các vitamin, protein và canxi cần thiết để phát triển. Để biết thêm thông tin về những loại thực phẩm này là gì và các lựa chọn thay thế lành mạnh của chúng, hãy xem bài viết của chúng tôi, 8 điều bạn không nên cho gia đình mình.pdf

Một sai lầm phổ biến khác mà cha mẹ mắc phải là cho con ăn quá nhiều – có vẻ hợp lý khi cho con ăn nhiều hơn sẽ cung cấp cho chúng nhiều chất dinh dưỡng hơn để phát triển, nhưng việc cho con ăn quá nhiều (đặc biệt là cho con ăn quá nhiều thực phẩm chế biến) gây ra béo phì ở trẻ em, dẫn đến (ghd) ³, một căn bệnh thực sự làm giảm tiềm năng phát triển của con bạn. Để khuyến khích sự phát triển lành mạnh, trẻ 9-13 tuổi điển hình nên tiêu thụ từ 1600 đến 1800 calo mỗi ngày. Thông thường, một ly trà sữa có hơn 400 calo tương đương 25% nhu cầu calo hàng ngày của trẻ (và đồng thời không có chất dinh dưỡng nào giúp trẻ phát triển). Tuy nhiên, có những yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến nhu cầu ăn uống của con bạn, vì vậy nếu bạn có bất kỳ lo lắng nào, bạn nên nói chuyện với một chuyên gia dinh dưỡng có chuyên môn trước. Dưới đây là danh sách các bác sĩ uy tín để các chuyên gia dinh dưỡng uy tín tham khảo.

https://www.fvhospital.com/medical-services/dietetics-nutrition/#tab-our-doctors

Có thể có rất nhiều thông tin, nhưng hãy bắt đầu với các nguyên tắc cơ bản: cho con bạn ăn đầy đủ, thực phẩm tươi và khuyến khích chúng tập thể dục thường xuyên, hiệu quả và an toàn.

Tất nhiên, không có một quy tắc nào áp dụng trực tiếp cho tất cả mọi người. Việc làm sao để phát triển khỏe mạnh gặp nhiều khó khăn ở cả cấp độ kỹ thuật (chỉ là tôi nên cho con ăn gì)? Làm cách nào để khuyến khích con tôi tập thể dục an toàn và hiệu quả? mà còn cả lối sống của một người (ví dụ, làm thế nào tôi có thể chuẩn bị những bữa ăn bổ dưỡng mà gia đình đã tìm hiểu, và cách tôi có thể làm cho việc tập thể dục trở nên thú vị và thiết thực).

 

Đó là nơi Upfit hướng đến, chúng tôi làm việc với các chuyên gia dinh dưỡng được cấp phép và phát triển các kế hoạch chuyên nghiệp, cá nhân hóa cao, giúp con bạn phát triển cả về thể chất và tinh thần – an toàn, hiệu quả và hạnh phúc.

Bài viết được trích dẫn

 

  1. “Luyện tập quá mức ở trẻ em.” Vật lý trị liệu đối xứng, ngày 1 tháng 8 năm 2019,

https://symmetry-nikysio/symmetry_blog/over-training-in-children/

Truy cập ngày 14 tháng 7 năm 2022.

       2.  “Làm thế nào để giúp trẻ cao lớn hơn.” , ngày 15 tháng 4 năm 2020,

https://www.vinmec.com/vi/news/health-news/pediatrics/how-to-help-children-grow-taller/? ,type=related_posts.

Truy cập ngày 14 tháng 7 năm 2022.

      3. “Thiếu hóc môn tăng trưởng.” Johns Hopkins Medicine,

https://www.hopkinsmedicine.org/health/conditions-and-diseases/growth-hormone-deficiency.

Truy cập ngày 14 tháng 7 năm 2022.

Xem thêm

5 lí do bạn nên duy trì lối sống lành mạnh

Thể lực không phải là cơ sở duy nhất để có sức khỏe; khỏe mạnh có nghĩa là khỏe về cả tinh thần và thể chất. Sống một lối sống lành mạnh có thể giúp ngăn ngừa các bệnh mãn tính và bệnh tật lâu dài. Cảm thấy hài lòng về bản thân và chăm

8 LÝ DO KHIẾN BẠN CẢM THẤY NẶNG CHÂN KHI CHẠY

1. Tập luyện với cường độ quá cao Nếu cường độ bình thường của bạn là 10 lần chạy nước rút dài 400 mét và bạn đột ngột tăng nó lên 20 hoặc 30 lần là bạn đang tự mang lại tổn thương vào mình. Khi bạn vô tình tập cố quá, quá nhiều buổi

Mục tiêu thể lực và ngoại hình trong tầm tay.
Luyện tập với huấn luyện viên yêu thích.

CHÚNG TÔI RẤT VUI KHI ĐƯỢC BẠN CHIA SẺ

Hãy cho chúng tôi biết bạn đang tìm kiếm gì và chúng tôi có thể hướng dẫn bạn đến những dịch vụ, thông tin và cơ hội phù hợp.

Experience the best at UPFIT