Bài kiểm tra VO2 Max

VO2 max hay mức tiêu thụ oxy tối đa, cho biết mức oxy tối đa mà một người có thể tiêu thụ trong quá trình luyện tập cường độ cao hay tối đa. Thông số này thường được coi là chỉ số tốt nhất về thể lực tim mạch và sức bền. Kiểm tra VO2 max cũng cho phép chúng tôi đo lượng oxy bạn đốt cháy ở bất kỳ nhịp tim nào trong quá trình luyện tập, cho bạn thông tin ước lượng chính xác nhất lượng calories cơ thể tiêu hao trong quá trình luyện tập

Play Video about VO2 Max Test

Lợi ích của bài kiểm tra VO2 Max

  • Hiểu được mức độ thể chất hiện tại của bạn: Xác định nhịp tim cao nhất và VO2 Max và bạn sẽ biết được mức độ thể chất hiện tại của mình
  • Đặt ra các mục tiêu thực tế: Biết được chỉ số VO2 max và mức độ thể chất hiện tại của bạn giúp bạn có thể đặt ra mục tiêu S.M.A.R.T cho chính mình
  • Thiết kế các bài tập dành riêng cho bạn: Với sự hướng dẫn của HLV, bạn sẽ biết cách tối ưu hoá các bài tập cũng như duy trì hiệu quả của các bài tập.
  • Biết số lượng calories bạn tiêu thụ khi luyện tập: Thông tin này giúp HLV của bạn thiết kế chương trình luyện tập và dinh dưỡng hợp lý
  • Theo dõi mức độ thể chất của bạn: bạn nên kiểm tra VO2 Max ba tháng một lần để có thể theo dõi sự phát triển và mức độ thể chất của mình thay đổi như thế nào cũng như những yếu tố nào làm nên sự thay đổi đó

Tóm tắt bài kiểm tra VO2 Max

VO2 max là bài kiểm tra thể trạng. Bạn sẽ đeo mặt nạ thở, chạy trên máy chạy cho đến khi bạn đạt đến mức VO2 Max của mình và các thiết bị sẽ ghi lại thông số thở của bạn.

Bạn cần chú ý những gì ở bài kiểm tra VO2 Max?

Tổng thời gian

Tổng thời gian cho một bài kiểm tra khoảng 90 phút, bao gồm thời gian khởi động và giãn cơ và giải thích kết quả từ HLV UPFIT

Thời gian kiểm tra

Thời gian kiểm tra sẽ từ 20 – 30 phút tuỳ thuộc vào thể trạng cũng như quy trình tương ứng

Ăn uống

Từ 4 tiếng trước khi thực hiện kiểm tra, bạn nên tránh tiêu thụ các chất có thể tăng nhịp tim hay huyết áp như caffeine(cà phê, nước uống năng lượng…) và nicotine(thuốc lá)

Trang phục & Những thứ cần đem theo

Vì đây là bài kiểm tra thể chất thực hiện trên máy chạy nên bạn sẽ đổ mồ hôi, đạt mức nhịp tim đập tối đa và có một buổi chạy bộ ngắn. Vui lòng đem theo khăn lau, mặc trang phục và giày thể thao thoải mái.

Xem thêm

Ba bài phối hợp vận động

Được hướng dẫn bởi Coach Ngọc Út Một trong tám yếu tố của thể chất toàn diện tại Upfit là phối hợp vận động. Ngoài việc tập cho sức mạnh, bạn cũng cần phối hợp các chuyển động để giúp cơ thể tập luyện sự thăng bằng, dẻo dai, linh hoạt. Cùng Coach Nguyen Ngoc

5 lý do khiến bạn tăng mỡ bụng

Béo bụng không chỉ khiến bạn tự ti về mặt ngoại hình mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân. Chất béo tích tụ quanh bụng được gọi là mỡ nội tạng và là một yếu tố nguy cơ chính của bệnh tiểu đường loại 2 và bệnh tim. Mặc dù, rất khó

TẬP CƠ LÕI TẠI NHÀ ĐƠN GIẢN

Nếu bạn không muốn đến phòng gym hoặc không có thời gian đến, hãy tập tại nhà cùng Coach @Nguyễn Ngọc Út nhé! MỤC ĐÍCH BÀI TẬP CƠ LÕI Các bài tập đơn giản này giúp săn chắc cơ lõi (cơ core). Đây là cơ trung tâm của toàn cơ thể bao gồm cơ bụng,

Mục tiêu thể lực và ngoại hình trong tầm tay.
Luyện tập với huấn luyện viên yêu thích.

CHÚNG TÔI RẤT VUI KHI ĐƯỢC BẠN CHIA SẺ

Hãy cho chúng tôi biết bạn đang tìm kiếm gì và chúng tôi có thể hướng dẫn bạn đến những dịch vụ, thông tin và cơ hội phù hợp.

Log In

Don’t have an account?

Experience the best at UPFIT