Thế Nào Là một Giấc Ngủ Ngon

 

Bạn có biết giấc ngủ có tầm quan trọng ảnh hưởng đến mặt thể chất và tinh thần của bạn? Nhưng, làm sao bạn có thể biết rằng bạn đang có một giấc ngủ ngon và đủ.

Trung bình, một người lớn nên dành 7 -9 tiếng để ngủ mỗi đêm là tốt nhất, nhưng cũng tùy vào mỗi cá nhân. Ví dụ, vài người sẽ cảm thấy được nạp đủ năng lượng với giấc ngủ liên tục 8 tiếng, trong khi số khác lại thấy ổn với giấc ngủ 6-7 tiếng vào đêm và chợp mắt một tí vào ban ngày.

Dưới đây là một vài dấu hiệu cho thấy rằng bạn có một giấc ngủ ngon.

✔ Bạn chìm vào giấc ngủ trong 15 – 20 phút khi nằm xuống để ngủ

✔ Bạn thường ngủ trong 7 – 9 tiếng trong vong 24 giờ.

✔ Khi bạn đang trên giường, giấc ngủ của bạn diễn ra liên tục – bạn không bị thức giấc giữa chừng.

✔ Bạn thức dậy và cảm thấy sảng khoái, giống như bạn đã “sạc đầy pin”.

✔ Người thân của bạn không thấy bất kỳ điều gì gây ảnh hưởng hay hành vi bất bình thường từ bạn khi đang ngủ như ngáy, ngưng thở, không ngủ được, hay mộng du vào ban đêm…

Nếu đặc trưng công việc của bạn là làm việc theo ca, những điều trên sẽ không đúng với bạn. Người làm việc theo ca thường sẽ ngủ ít hơn 7-9 tiếng vì tín hiệu đánh thức bộ não đến từ đồng hồ sinh học của họ.

Điều này không có nghĩa là họ không cần ngủ 7-8 tiếng/ một ngày, chỉ là sẽ rất khó để ngủ một giấc dài vào ban ngày. Qua thời gian, nó có thể dẫn tới chứng thiếu ngủ kinh niên ảnh hưởng trầm trọng đến sức khỏe.

Xem thêm

Giảm mỡ bụng chỉ với 20 phút tập luyện tại nhà !

Có ngay cơ bụng săn chắc chỉ với việc tập luyện tại nhà, tại sao không? Đúng vậy, ngay cả khi ở nhà, tất cả những gì bạn cần để tạo ra một bài tập cơ bụng hiệu quả là kết hợp các bài tập nhắm vào cả bốn nhóm cơ chính ở vùng giữa

Chương trình luyện tập cao cấp từ UPFIT

Chương trình luyện tập cao cấp từ UPFIT là gì? Một chương trình luyện tập thiết kế đặc biệt dành cho những cá nhân luôn hướng tới kết quả cao, hiệu suất cao. Đây là một chương trình quản lý phong cách sống với cách tiếp cận đặc biệt hướng tới lối sống hiệu suất

Bài tập phần cơ Core cho Runner

Tập Cơ Core cho Runner Cơ “core”, cơ trung tâm hay còn gọi là cơ lõi giúp kết nối, giữ ổn định vị trí các bộ phận của cơ thể. Cơ core không chỉ có cơ bụng (abs) mà còn cơ lưng (back), mông (glutes). Nếu phần cơ lõi của bạn không khỏe thì các

Mục tiêu thể lực và ngoại hình trong tầm tay.
Luyện tập với huấn luyện viên yêu thích.

CHÚNG TÔI RẤT VUI KHI ĐƯỢC BẠN CHIA SẺ

Hãy cho chúng tôi biết bạn đang tìm kiếm gì và chúng tôi có thể hướng dẫn bạn đến những dịch vụ, thông tin và cơ hội phù hợp.

Experience the best at UPFIT

Experience the best at UPFIT