HÀNH TRÌNH FITNESS – Khách hàng: BIBA

Hầu hết những bài viết về thay đổi hình thể mà bạn đọc được thường là do khách hàng viết về cách tập luyện với huấn luyện viên đã thay đổi cuộc sống của họ như thế nào. Bài viết này ngược lại – tên tôi là Caleb Lee, một huấn luyện viên có 5 năm kinh nghiệm và tôi muốn kể cho bạn nghe về việc tập luyện cho khách hàng của tôi, Biba Aydinoglu, đã thay đổi cuộc đời tôi như thế nào.

Khi tôi đến Việt Nam lần đầu tiên vào năm 2016, Biba là khách hàng mới của phòng gym nơi tôi làm việc. Mang quốc tịch Thổ Nhĩ Kỳ, Biba cùng gia đình mới chuyển đến Việt Nam để theo đuổi sự nghiệp thành công trong lĩnh vực Cáp quang, nhưng anh ấy lại nặng hơn 110 kg và không hài lòng với sức khỏe của mình. Sau khi tập luyện với HLV đầu tiên không mang lại kết quả khả quan, anh ấy đã trở thành khách hàng đầu tiên của tôi tại Việt Nam.

Giống như nhiều người trong phòng Gym, Biba có mục tiêu cho riêng mình. Nhưng Biba có một lợi thế mà bạn không thường thấy – trong mỗi buổi tập anh ấy đều tập rất nỗ lực và mãnh liệt. Bản chất là một người hiền lành và tốt bụng, Biba luôn thay đổi mỗi khi anh mặc lên mình bộ quần áo tập. Cứ như thể một trận động đất ập đến phòng tập vào lúc 6:30 sáng mỗi ngày. Biba thực sự đã cháy hết mình trong quá trình tập luyện với các bài tập như đập dây, hammering medicine balls và deadlifting với số tạ còn nặng hơn số trọng lượng của bản thân. Tôi dường như được tiếp thêm sức mạnh nhờ năng lượng của anh ấy. Bắt đầu ngày mới, việc cùng vượt qua những thử thách với Biba thường là điều duy nhất giúp tôi có thể đương đầu với 12-14 giờ làm việc với tư cách là một huấn luyện viên tân binh.

Và, khi số kg giảm đi, chúng tôi cũng trở thành bạn của nhau. Khi mới bắt đầu ăn uống lành mạnh, anh ấy đã phải đưa cho tôi gần 10kg pho mát và xúc xích trong tủ lạnh của mình. Anh ấy được gia đình tôi biết đến với cái tên “Cheese Guy”, một biệt danh mà đã theo anh ấy đến tận bây giờ. Chúng tôi thường dành (và vẫn dành) thời gian đi chơi sau khi tập luyện, khoảng thời gian mà chúng tôi thường hoán đổi vị trí cho nhau – Biba thay đổi từ học trò của tôi thành giáo viên của tôi vì anh ấy sẽ cho tôi lời khuyên về cách trở thành một doanh nhân thành đạt và người đàn ông của gia đình.

Hình ảnh khách hàng Biba từ 110kg đến 89kg
Hình ảnh khách hàng Biba từ 110kg đến 89kg

Sau gần 5 năm làm khách hàng và là bạn của tôi, Biba là người đã thay đổi hình thể thành công và giữ được vóc dáng lâu dài nhất. Các huấn luyện viên chúng tôi thường nói về tầm quan trọng của việc không ăn kiêng, giảm cân nhanh chóng và sau đó lại tăng cân trở lại. Nhưng Biba vẫn luôn khỏe mạnh mặc dù anh ấy đã viện mọi lý do để nghỉ tập. Trong 5 năm của chúng tôi, anh ấy đã dành hơn gần hai năm xa phòng tập thể dục để đi du lịch nước ngoài, đôi khi vài tuần, đôi khi nhiều tháng. Nhưng Biba chưa bao giờ lệch khỏi chương trình tập. 

Khi tôi viết bài này hôm nay, Biba đang sống tại nhà máy của anh ấy ở Long An và đang tiếp tục chuẩn bị bữa ăn, theo dõi các chương trình tập thể dục trực tuyến của chúng tôi và cố gắng hết sức để giữ gìn sức khỏe. Anh ấy đang có số kg nhẹ nhất từ trước giờ là 86 kg, vượt qua mục tiêu ban đầu là 90 kg. Sau ngần ấy thời gian, anh ấy vẫn ngày càng khỏe hơn, săn chắc hơn và khỏe mạnh hơn. Và mỗi ngày, anh ấy đều tỏ ra rõ ràng rằng anh ấy chưa đạt đến giới hạn của mình. Anh ấy không chỉ là niềm vui khi được huấn luyện mà còn là niềm vinh dự khi được trở thành bạn của anh ấy và anh ấy truyền cảm hứng cho tôi mỗi khi chúng tôi trò chuyện và giúp tôi trở nên tốt hơn.

Chia sẻ bởi trưởng HLV Caleb Lee

Xem thêm

10 Phút tập luyện giảm mỡ nâng cao

Bạn không có thời gian để tập luyện? Bạn chán với những bài nhảy nhót đơn giản? Không sao cả! Chỉ cần khoảng 10 phút mỗi ngày cùng ba bài tập phối hợp giảm mỡ nâng cao từ coach HLV @Nguyễn Quốc Trung là bạn có thể đốt được calo thừa trong cơ thể. Lợi

TẠO CHO BẢN THÂN THÓI QUEN SỐNG THÔNG MINH TRONG MÙA DỊCH COVID

COVID-19 đã thay đổi rất nhiều thói quen hàng ngày của chúng ta theo cách mà không ai có thể lường trước được. Rất nhiều người chọn cách ở nhà nhiều hơn để giảm thiểu tiếp xúc hàng ngày. Giãn cách xã hội và ở nhà thường xuyên làm cho chúng ta dễ bị cám

12 loại thực phẩm giúp tăng năng lượng cho cơ thể bạn

1.  Sữa chua Hy Lạp – Greek Yogurt Sữa chua Hy Lạp chứa nhiều đạm hơn các loại sữa chua khác, và đạm là chìa khoá cho năng lượng tối ưu. Trong khi tinh bột là nguồn năng lượng thường được tiêu thụ vào đêm trước ngày đua, bạn nên tập trung nâng cao lượng

TẬP CƠ LÕI TẠI NHÀ ĐƠN GIẢN

Nếu bạn không muốn đến phòng gym hoặc không có thời gian đến, hãy tập tại nhà cùng Coach @Nguyễn Ngọc Út nhé! MỤC ĐÍCH BÀI TẬP CƠ LÕI Các bài tập đơn giản này giúp săn chắc cơ lõi (cơ core). Đây là cơ trung tâm của toàn cơ thể bao gồm cơ bụng,

Mục tiêu thể lực và ngoại hình trong tầm tay.
Luyện tập với huấn luyện viên yêu thích.

CHÚNG TÔI RẤT VUI KHI ĐƯỢC BẠN CHIA SẺ

Hãy cho chúng tôi biết bạn đang tìm kiếm gì và chúng tôi có thể hướng dẫn bạn đến những dịch vụ, thông tin và cơ hội phù hợp.

Experience the best at UPFIT