Như Thế Nào Là Thâm Hụt Calo (CALORIE DEFICIT)

 thâm hụt calo

Trước tiên cần hiểu rõ rằng colories là đơn vị năng lượng trong thực phẩm hoặc đồ uống khi được nạp vào cơ thể. Khi năng lượng nạp vào vượt quá mức năng lượng cơ thể cần (TDEE) thì số năng lượng thừa sẽ được chuyển hóa thành mỡ thừa trữ trong cơ thể. Nếu đều này kéo dài sẽ dẫn đến tình trạng thừa cân.

Khái niệm thâm hục calo đơn thuần là lượng calo nạp vào nhỏ hơn lượng calo cơ thể cần trong một ngày.

Khái Niệm Thâm Hụt Calo Là Gì?

“Calorie deficit” (suy giảm calo hoặc thâm hụt calo) là phương pháp giúp bạn giảm cân hiệu quả bằng cách giảm lượng calo hấp thụ hằng ngày. Khi giảm năng lượng đầu vào thì cơ thể buộc phải sử dụng năng lượng dự trữ (dưới dạng mỡ thừa). Đó là nguyên tắc giúp bạn giảm cân.

Một ví dụ dễ hiểu, nếu năng lượng mỗi ngày bạn đốt cháy là 3000 calo thì bạn nên nạp khoảng 2000-2500 calo thì sự hao hụt chênh lệch này sẽ giúp bạn giảm cân tốt hơn và an toàn hơn cho sức khỏe.

Để thực hiện việc giảm calo, bạn cần giảm các thực phẩm đóng hộp, nước giải khát, những thực phẩm chứa đường như bánh ngọt, kẹo ngọt. Ngoài ra, bạn có thể thay đổi sang các thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng nhưng ít calo như: ngũ cốc, gạo lứt, trái cây, rau củ…

Ngoài suy giảm calo, hãy kết hợp với tập luyện để có thể giảm cân hiệu quả và an toàn nhé.

thâm hụt calo
Kết Hợp Tập Luyện Để Giảm Cân Hiệu Quả

Bài viết liên quan:

Thực hiện giảm cân bằng phương pháp nhịn ăn ngắt quản

 

Xem thêm

Giảm mỡ bụng chỉ với 20 phút tập luyện tại nhà !

Có ngay cơ bụng săn chắc chỉ với việc tập luyện tại nhà, tại sao không? Đúng vậy, ngay cả khi ở nhà, tất cả những gì bạn cần để tạo ra một bài tập cơ bụng hiệu quả là kết hợp các bài tập nhắm vào cả bốn nhóm cơ chính ở vùng giữa

Chương trình luyện tập cao cấp từ UPFIT

Chương trình luyện tập cao cấp từ UPFIT là gì? Một chương trình luyện tập thiết kế đặc biệt dành cho những cá nhân luôn hướng tới kết quả cao, hiệu suất cao. Đây là một chương trình quản lý phong cách sống với cách tiếp cận đặc biệt hướng tới lối sống hiệu suất

Thế Nào Là một Giấc Ngủ Ngon

  Bạn có biết giấc ngủ có tầm quan trọng ảnh hưởng đến mặt thể chất và tinh thần của bạn? Nhưng, làm sao bạn có thể biết rằng bạn đang có một giấc ngủ ngon và đủ. Trung bình, một người lớn nên dành 7 -9 tiếng để ngủ mỗi đêm là tốt nhất,

Mục tiêu thể lực và ngoại hình trong tầm tay.
Luyện tập với huấn luyện viên yêu thích.

CHÚNG TÔI RẤT VUI KHI ĐƯỢC BẠN CHIA SẺ

Hãy cho chúng tôi biết bạn đang tìm kiếm gì và chúng tôi có thể hướng dẫn bạn đến những dịch vụ, thông tin và cơ hội phù hợp.

Experience the best at UPFIT

Experience the best at UPFIT