Giúp não bộ nhạy bén, cải thiện sự tập trung

Não bộ có xu hướng lão hóa dần theo thời gian. Để giữ một bộ não khỏe mạnh, năng động và trẻ trung là điều cần thiết nếu bạn muốn khỏe mạnh ở mọi lứa tuổi. Không có lý do gì cấm một cơ thể lớn tuổi lại không thể có một bộ não “trẻ tuổi” .

✔ Tập thể dục

Giống cơ bắp, não bộ sẽ hoạt động hiệu quả hơn nếu được cải thiện sự tập trung qua rèn luyện và vận động thường xuyên. Não bộ trở nên khỏe mạnh khi chúng ta luyện tập thể dục, giống như cơ thể của chúng ta. Tập thể dục làm tăng nhịp tim và thúc đẩy lưu lượng máu và oxy xung quanh cơ thể. Nếu não bộ có thể nhận được nhiều oxy hơn, thì nó sẽ hoạt động nhanh và chính xác hơn, nâng cao năng suất và tính hữu ích của nó. Thường xuyên vận động cơ thể không chỉ giúp cải thiện sức khỏe não bộ mà còn ngăn ngừa bệnh tiểu đường, béo phì và bệnh tim.

✔ Áp dụng chế độ dinh dưỡng hợp lý

Cũng như tập thể dục nhiều, ăn đúng loại thực phẩm với số lượng phù hợp cũng rất quan trọng để giữ cho bộ não của chúng ta “trẻ trung”. Nhờ đặc tính chống oxy hóa, một số loại thực phẩm có khả năng vô hiệu hóa các gốc tự do gây ung thư não. Bạn có thể tìm thấy chất chống oxy hóa trong các loại hạt và gia vị, đậu, ngũ cốc nguyên hạt, trái cây và rau quả (quy luật càng nhiều màu sắc thì càng nhiều chất chống oxy hóa). Bộ não rất khó đối phó với các bệnh như béo phì, huyết áp cao và cholesterol cao, đó là một lý do khác tại sao ăn uống hợp lý giúp giảm khả năng gia tăng các bệnh lý này.

✔ Làm cho bộ não của bạn hoạt động nhanh hơn

Khi chúng ta bước vào độ tuổi khoảng 30, não bộ của chúng ta tự nhiên bắt đầu hoạt động chậm lại. Bạn có biết nếu não bộ càng hoạt động nhiều thì càng trở nên nhạy bén, điều đó có tác động cực kỳ tốt đến cơ thể và sức khỏe của bạn. Để rèn luyện trí não, bạn cần luyện tập thường xuyên và thử các câu đố khác nhau như chơi hoàn thành ô chữ, giải câu đố sudoku, chơi trò chơi “tẩu thoát khỏi phòng” hoặc bộ nhớ địa lý, không chỉ mang lại lợi ích cho bộ não trẻ trung và khỏe khoắn hơn mà còn giúp thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng.

✔ Giữ bình tĩnh

Không ai thích việc bị yêu cầu phải giữ bình tĩnh và thậm chí còn khiến một số người cảm thấy tức giận và căng thẳng hơn, nhưng điều này lại vô cùng quan trọng vì nó ảnh hưởng đến sức khỏe bộ não của bạn. Căng thẳng, giận dữ có thể khiến não bộ lão hóa nhanh chóng nếu bạn bình tĩnh hơn thì sẽ có ít áp lực tác động lên não của bạn.Vì vậy, nếu thường xuyên giữ được bình tĩnh, bạn sẽ sở hữu một bộ não khỏe mạnh và trẻ trung. Hồi hải mã là một bộ phận trong não, có nhiệm vụ lưu trữ thông tin, là nơi hình thành ký ức và cũng là nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi stress kinh niên từ đó dẫn đến suy giảm trí nhớ. Thiền và yoga là những cách tuyệt vời để giúp nhanh chóng lấy lại sự bình tĩnh cho bản thân, “thiết lập lại” vùng hồi hải mã.

✔ Chú trọng tới giấc ngủ

Giấc ngủ ngon mang lại sự khác biệt lớn đối với sức khỏe của não bộ. Bộ não giống như bất kỳ phần cơ nào trong cơ thể nếu phải làm việc quá sức, chúng sẽ hoạt động kém hiệu quả. Đó cũng là lý do tại sao, giống như bất kỳ cơ bắp nào, khi được nghỉ ngơi hợp lý, não bộ có thể tự phục hồi và tốt như mới. Ngủ đủ và ngủ đúng giấc sẽ giúp bộ phận này hoạt động hiệu quả.

✔ Cười nhiều hơn

Cười và vui vẻ tạo ra nhiều hóa chất dopamine hơn – có nhiệm vụ vận chuyển thông tin giữa các bộ phận trên cơ thể. Thiếu dopamine có thể gây ra mệt mỏi, thay đổi tâm trạng, thậm chí mất trí nhớ, tất cả đều ảnh hưởng tiêu cực đến não bộ. Cách đơn giản nhất để nâng cao mức dopamine trong cơ thể đó là luôn vui vẻ, tươi cười, sảng khoái. Bạn càng có nhiều niềm vui, bộ não của bạn sẽ càng khỏe mạnh.

✔ Không hút thuốc lá

Hút thuốc lá dưới bất kỳ hình thức nào đều tác động tiêu cực đến cơ thể, làm ảnh hưởng tới hệ hô hấp, hút thuốc còn gây hại cho sức khỏe não bộ. Khói thuốc gây cản trở quá trình lưu thông máu, nó thu hẹp các tĩnh mạch, hạn chế lưu lượng máu đến các cơ quan thiết yếu, bao gồm cả não. Nếu không được cung cấp đủ lượng máu cần thiết, bộ phận này có thể dần dần chết đi vì bị thiếu oxy. Không chỉ vậy, các tĩnh mạch càng hẹp còn làm tăng nguy cơ đông máu và đột quỵ.

Xem thêm

8 Mẹo Giúp Bạn Cải Thiện Kỹ Thuật Chạy Bộ

Cải thiện dáng chạy có thể hỗ trợ kỹ thuật chạy tốt hơn, nhanh hơn, hiệu quả và thoải mái , đồng thời giảm lực tác động lên cơ thể và giảm nguy cơ chấn thương. 8 Điều Lưu Ý Để Hoàn Hảo Kỹ Thuật Chạy 1. Mắt Nhìn thẳng về phía trước từ 20

ĐIỂM TƯƠNG ĐỒNG CỦA TẤT CẢ CÁC CHẾ ĐỘ ĂN KIÊNG

Hiện nay có rất nhiều phương pháp ăn kiêng khác nhau mà ta có thể kể tên như là Low carb, Keto, Paleo, Intermittent Fasting 16/8…nếu bạn đang bối rối không biết đâu mới là phương pháp ăn kiêng phù hợp với bản thân thì hãy để Upfit giúp bạn một tay. mặc dù phương

7 cách thực tế để ăn ít thực phẩm chế biến hơn

Thực phẩm đã qua chế biến là những thực phẩm nào đã được đóng hộp, nấu chín, đông lạnh, tiệt trùng hoặc đóng gói. Bạn có thể thưởng thức nhiều loại thực phẩm đã qua chế biến, như rau đóng hộp, trái cây đông lạnh và các sản phẩm từ sữa tiệt trùng, như một

TẬP LUYỆN ĐỂ THÀNH CÔNG

Tác giả: Caleb Lee – Trưởng Huấn Luyện Viên của Upfit Bạn có tự hỏi những người thành công thường có điểm chung là gì không? Warren Buffet, Obama, Mark Zuckerberg, Tim Cook … họ đều tập luyện thể dục, thể thao thường xuyên và đều coi đó là phần không thể thiếu đối với thành

Mục tiêu thể lực và ngoại hình trong tầm tay.
Luyện tập với huấn luyện viên yêu thích.

CHÚNG TÔI RẤT VUI KHI ĐƯỢC BẠN CHIA SẺ

Hãy cho chúng tôi biết bạn đang tìm kiếm gì và chúng tôi có thể hướng dẫn bạn đến những dịch vụ, thông tin và cơ hội phù hợp.

Log In

Don’t have an account?

Experience the best at UPFIT