Chương trình tập thể dục cho thanh thiếu niên

Tập thể dục giúp cải thiện cả sức khỏe tinh thần và thể chất, nhưng việc ít vận động hiện nay là điều thường thấy ở giới trẻ. Các dịch vụ tiện lợi như học trực tuyến , dịch vụ giao đồ ăn và các trò chơi điện tử có thể làm giảm đáng kể thời gian vận động của giới trẻ hiện nay.

Vì lý do đó, tập luyện và tham gia các bộ môn thể thao là một phần quan trọng trong việc duy trì sức khỏe, bất kể bạn đang ở độ tuổi nào. Phát triển những thói quen lành mạnh ở tuổi thiếu niên sẽ ảnh hưởng tích cực và lâu dài đến sức khỏe và tinh thần .

Thanh thiếu niên cần tập thể dục bao nhiêu?

Theo CDC, trẻ em từ 6 đến 17 tuổi cần khoảng một giờ tập thể dục cường độ trung bình đến cao hàng ngày.

Ở thanh thiếu niên tập thể dục có xu hướng giúp cho xương và cơ mạnh hơn, và thanh thiếu niên sử dụng thực phẩm lành mạnh kết hợp cùng tập luyện cũng có tỷ lệ trầm cảm thấp hơn.

Tập thể dục có thể dưới hình thức chơi thể thao, tập aerobic như đi bộ hoặc trượt băng, hoặc rèn luyện sức mạnh.

Tuy nhiên, chỉ 25% thanh thiếu niên Mỹ đạt được khuyến nghị này. Nếu đây là một khuyến cáo, tốt nhất thanh thiếu niên nên tập thể dục tối thiểu 30 phút , ba lần mỗi tuần. Đây là một sự khác biệt khá lớn so với số lượng được đề xuất nhưng lại dễ dàng hơn và khiến cho bạn cảm thấy mục tiêu không quá xa vời. Tuy nhiên, nếu được hãy tập luyện nhiều hơn càng tốt.

 

Những loại bài tập nào tốt cho thanh thiếu niên?

Một chương trình tập luyện tốt nên bao gồm các yếu tố về tim mạch, sức mạnh và khả năng vận động. Điều này cũng đúng với thanh thiếu niên.

Nhiều người băn khoăn không biết nâng tạ ở tuổi thiếu niên có an toàn không. Câu trả lời là có, miễn là bạn đang tập với một trọng lượng không quá nặng. Nói chung, mục tiêu tập luyện sức mạnh tuổi thanh thiếu niên nên tập trung vào hình thức, sử dụng trọng lượng thấp hơn và số lần lặp lại cao hơn, thay vì cố gắng nâng trọng lượng nặng nhất có thể.

Nếu thể thao là một phần lớn trong cuộc sống của một thanh thiếu niên, tập luyện tốc độ cũng có thể được bao gồm như một phần của một chương trình tập lý tưởng. Loại hình tập luyện này giúp tăng cường độ nhanh và thời gian phản ứng, bao gồm các bài tập rèn luyện sự cân bằng và sức mạnh. Mặc dù phần lớn chương trình tập luyện của thanh thiếu niên cần có năng lượng khá cao, nhưng cũng có nhiều bằng chứng cho thấy các bài tập trí não như yoga có thể làm giảm lo lắng và cải thiện sức khỏe tâm lí ở cả trẻ em khỏe mạnh và những người phải đối mặt với những vấn đề về sức khỏe về tinh thần.

Nguồn: https://www.healthline.com/health/fitness/exercise-for-teenagers#at-home-exercises/

 

Xem thêm

HUẤN LUYỆN VIÊN SỨC KHỎE TOÀN DIỆN (WELLNESS COACH) QUAN TRỌNG THẾ NÀO?

Hầu hết mọi người đều biết họ “nên” làm gì để nuôi dưỡng một cuộc sống khỏe mạnh. Một chế độ ăn uống cân bằng và hạn chế các thực phẩm chế biến sẵn, vận động thường xuyên, ưu tiên giấc ngủ, giảm căng thẳng và nuôi dưỡng cái nhìn tích cực về cuộc sống

Kỹ thuật đạp xe cho người mới

  KỸ THUẬT ĐẠP XE CƠ BẢN Trong các môn thể thao, đạp xe có lẽ là môn dễ nhất, phù hợp với mọi đối tượng và mọi độ tuổi. Đạp xe giúp đốt nhiều calories, cải thiện các cơ bắp phần thân dưới và vùng cơ trung tâm. Không những thế, đạp xe còn

KHỞI ĐỘNG NGÀY MỚI CÙNG 5 BÀI TẬP ĐƠN GIẢN

Một trong những điều khó khăn nhất khi làm việc tại nhà là bạn sẽ dễ bị phân tâm. Rất dễ dàng để quên đi trách nhiệm công việc khi bạn cách xa chiếc ghế sofa cùng Netflix chỉ một mét. Sự tập trung của bạn cùng thời gian cứ trôi đi một cách kỳ

Mục tiêu thể lực và ngoại hình trong tầm tay.
Luyện tập với huấn luyện viên yêu thích.

CHÚNG TÔI RẤT VUI KHI ĐƯỢC BẠN CHIA SẺ

Hãy cho chúng tôi biết bạn đang tìm kiếm gì và chúng tôi có thể hướng dẫn bạn đến những dịch vụ, thông tin và cơ hội phù hợp.

Experience the best at UPFIT