Chống lại nỗi ám ảnh COVID

Làm Thế Nào Để Ăn Uống Lành Mạnh Khi Đại Dịch Toàn Cầu Đang Bùng Phát

Tất cả chúng ta đang chuẩn bị cho một đợt giãn cách xã hội và chắc hẳn bạn cũng đã biết rằng đợt vừa rồi như thế nào. Thật nguy hiểm khi lấy COVID làm cái cớ để chuyển sang chế độ ăn bao gồm bánh mì đông lạnh, mì gói và bim bim. Việc tăng cân không mong muốn cũng rất nguy hiểm và gây ra đảo ngược hoàn toàn mọi thói quen sống lành mạnh mà bạn từng có. Vì vậy, hãy chuẩn bị một kế hoạch dinh dưỡng lành mạnh tại nhà mà bạn có thể tuân theo.

Trong bài viết gần nhất, chúng tôi đã đề cập đến sự cần thiết của ba khía cạnh khác nhau trong cuộc sống để đảm bảo rằng bạn luôn vui vẻ, khỏe mạnh và kiểm soát được tình hình của mình. Bài viết này, sẽ khái quát mọi thứ bạn nên làm để có một lối sống hoàn hảo hơn khi ở nhà trong mùa dịch. Tất cả đều bắt đầu từ dinh dưỡng.

Về dinh dưỡng, đây là thời điểm tuyệt vời để bắt đầu thói quen nấu ăn lành mạnh. Khi chỉ đạo giãn cách xã hội được ban hành, chắc hẳn bạn sẽ có rất nhiều thời gian để chuẩn bị các món ăn lành mạnh.

Điều quan trọng nhất là bạn nên hạn chế dùng thực phẩm chế biến sẵn càng ít càng tốt. Chẳng hạn như ‘bánh bao đông lạnh, thịt đóng hộp như chả và pate, sữa đặc, khoai tây chiên và các loại thực phẩm khác đựng trong túi nhựa hoặc hộp thiếc. Vì sự tiện dụng của những thực phẩm này có thể tích trữ trong thời gian dài, nhưng thay vào đó, chúng tôi khuyên bạn nên tập trung vào thực phẩm tươi sống, có thể bảo quản trong hộp kín hoặc đông lạnh. Tất nhiên, chúng tôi hiểu rằng bạn có thể phải ăn một ít, nhưng nhận thức được độ nguy hiểm của các loại thực phẩm đã qua chế biến là điều quan trọng nhất.

Hạn chế thực phẩm chế biến sẵn là một khởi đầu tốt, nhưng nếu bạn muốn thực sự nghiêm túc, đây là thời điểm tuyệt vời để lập một kế hoạch ăn uống lành mạnh lâu dài cho bản thân. Như bạn có thể biết, chúng ta có ba loại thực phẩm hoặc chất dinh dưỡng đa lượng (macronutrients hoặc macros) khác nhau để tập trung vào 3 chất dinh dưỡng chính gồm: protein, tinh bột và chất béo. Dưới đây là bảng phân tích của từng loại:

Chất đạm

Bạn nên đảm bảo trong mỗi bữa ăn đều có một số loại đạm từ cá, thịt gà, thịt bò ít mỡ, trứng hoặc đậu phụ. Một ít thịt lợn sẽ không gây hại cho bạn, nhưng chúng tôi khuyên bạn nên hạn chế ăn nhiều nhất có thể. Tất cả các loại thịt đều tốt để cho vào tủ đông, và sẽ chiếm ít không gian hơn bánh bao và bánh ngọt. Một số lựa khác có thể bảo quản được lâu hơn chẳng hạn như đậu, hạt, bơ đậu phộng và các loại hạt khác; chỉ cần ghép chúng với một loại tinh bột nguyên hạt để biến nó thành một loại đạm hoàn chỉnh. Bạn cũng có thể đọc thêm về protein hoàn chỉnh tại đây: https://www.wikihow.com/Combine-Food-to-Make-Complete-Protein

Tinh Bột

Đảm bảo rằng bạn đang lấy tinh bột từ những nguồn tốt nhất. Gạo lứt, mì ống, bánh mì và khoai lang đều là những nguồn lý tưởng, nhưng các loại thực phẩm thông thường của Việt Nam như cơm tấm, phở và bún đều là những lựa chọn có thể chấp nhận được ở mức độ vừa phải. Tuy nhiên, vì bạn có khả năng không đốt cháy nhiều calo trong thời điểm giãn cách so với bình thường, cho nên bạn nên giảm lượng tinh bột ăn vào khoảng 30%, vì bất kỳ loại tinh bột nào mà cơ thể bạn không sử dụng để vận động sẽ được lưu trữ dưới dạng chất béo. Hãy cẩn thận!

Chất béo

Bạn cũng phải cẩn thận với chất béo, vì nhiều loại thực phẩm mà bạn có thể muốn ăn sẽ chứa nhiều chất béo chuyển hóa nhân tạo, tất cả đều là thực phẩm đã qua chế biến. Tuy nhiên, cơ thể bạn cần chất béo, vì vậy hãy đảm bảo rằng cơ thể đang hấp thụ chất béo từ các nguồn đạm, cũng như từ các nguồn khác như quả hạch và hạt. Một mẹo khác là thay thế dầu ăn bằng dầu ô liu hoặc dầu hướng dương nếu muốn có hương vị tương tự như dầu thực vật, để cung cấp cho cơ thể một nguồn chất béo lành mạnh hơn nhiều.

 Ngoài ra, hãy đảm bảo ăn nhiều rau tươi nếu tình hình thực phẩm của bạn cho phép. Bạn cũng nên mua một loại vitamin tổng hợp tốt để đảm bảo rằng cơ thể nhận được đủ chất dinh dưỡng.

Nếu bạn có thể tuân theo những quy tắc đơn giản này, bạn sẽ cảm thấy tốt hơn nhiều về thể chất và tinh thần, điều này sẽ giúp quản lý mọi thứ khác trong cuộc sống của bạn dễ dàng hơn gấp nhiều lần. Hãy bắt đầu và để lại nhận xét cũng như lời bình luận cho chúng tôi nếu bạn muốn những chủ đề về công thức nấu ăn hoặc các hướng dẫn cá nhân hơn!

Xem thêm

Khi thừa cân là một vấn đề sức khỏe

Trong xã hội ám ảnh về ngoại hình của chúng ta, nhiều người nghĩ rằng thừa cân là một vấn đề về ngoại hình. Nhưng thừa cân có thể là một mối quan tâm của trung tâm ý tế vì nó có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của một người. Các bác

Train Hard – Live Smart

Train Hard Để trở thành hình mẫu mà bạn mong muốn, bạn cần luyện tập chăm chỉ. Điều này không có nghĩa rằng bạn cần phải luyện tập gắt gao như những vận động viên bóng đá, hoặc vận động viên thể hình. Bạn chỉ cần tập luyện với cường độ khó nhất mà sức

Thức ăn thừa giữ được bao lâu?

Trong mùa dịch này, việc trữ lại thức thức ăn thừa sẽ giúp cho chúng ta tiết kiệm hơn giảm lãng phí thực phẩm và tiết kiệm cả về mặt thời gian. Mặc dù tiết kiệm là điều thông minh, nhưng việc ăn thức ăn thừa đã để quá lâu trong hoặc ngoài tủ lạnh

7 mẹo ăn kiêng tốt nhất giúp giảm cân và cải thiện sức khỏe

Hiện nay có vô số thông tin trên Internet về những cách nhanh chóng giảm cân và lấy lại vóc dáng. Nếu bạn đang tìm kiếm những mẹo hay nhất về cách giảm cân và duy trì hiệu quả thì số lượng lời khuyên dường như vô tận này có thể khiến bạn choáng ngợp

Mục tiêu thể lực và ngoại hình trong tầm tay.
Luyện tập với huấn luyện viên yêu thích.

CHÚNG TÔI RẤT VUI KHI ĐƯỢC BẠN CHIA SẺ

Hãy cho chúng tôi biết bạn đang tìm kiếm gì và chúng tôi có thể hướng dẫn bạn đến những dịch vụ, thông tin và cơ hội phù hợp.

Log In

Don’t have an account?

Experience the best at UPFIT