Chế độ ăn KETO: Thực phẩm cần ăn và thực phẩm cần tránh

Chế độ ăn Keto là gì?

– Chế độ Ketogenic hay còn gọi là chế độ ăn Keto là một chiến lược ăn uống giúp bạn giảm tối đa việc hấp thụ lượng tinh bột (carbohydrate) và thay thế bằng các chất béo có lợi cho cơ thể nhằm mục đích đẩy mạnh sự trao đổi chất đạt tới trạng thái gọi là “Ketosis”.

– Với sự vắng mặt của glucose khi áp dụng chế độ ăn này, gan (tuyến tụy) sẽ tích trữ chất béo và chuyển hóa nó trở thành hợp chất có ích gọi là ketone. Những ketones này sẽ cung cấp năng lượng cho cơ thể và não bộ của bạn.

Khi cơ thể trong trạng thái “Ketosis”, một lượng calories sẽ được đốt cháy đáng kể. Đó là lý do chế độ ăn Keto giúp hỗ trợ rất nhiều cho việc giảm cân. Có nhiều nghiên cứu và báo cáo cho thấy rằng có nhiều người giảm được cân nặng và cải thiện sức khỏe của họ.Bạn cần kiểm soát lượng calories, protein, carbs, chất xơ và chất béo từ những thực phẩm bạn ăn. Bạn cần ăn theo chế độ có lượng nhỏ carbs, nhiều chất béo và có đầy đủ protein. Một số thực phẩm “tốt” nhưng có lượng carb cao vẫn có thể bị loại khỏi chế độ Keto.

Thực phẩm nên ăn:

  • Thịt: Bao gồm các loại thịt đỏ (thịt bò, cừu) cũng như thịt heo và các sản phẩm làm từ thịt heo và thịt trắng (gà). Thịt ít nạc nhiều mỡ thường sẽ được ưu tiên nhiều hơn trong chế độ ăn Keto.
  • Cá: các loại cá giàu chất béo như cá hồi hay cá ngừ.
  • Trứng và các sản phẩm từ sữa: Trứng, bơ và phô mai đều là những thực phẩm có lợi nhiều cho chế độ Keto. Khuyên bạn nên dùng các loại sản phẩm tươi (chưa chế biến nếu có thể). Các loại trứng và bơ organic hoặc được lấy từ nguồn tự nhiên.
  • Các chất béo tốt: Các loại hạt (hạnh nhân, macca, hạt điều, hạt dẻ…), dầu nguyên chất (dầu olive, dầu bơ, dầu dừa…).
  • Rau xanh: các loại rau như rau chân vịt, cải xoăn, cải xanh, súp lơ….
  • Thực phẩm chay có chứa protein: Đậu tương, đậu hũ, mì căn…. Dùng để thay thế thịt trong bữa ăn Keto của người ăn chay.

Thực phẩm cần tránh:

  • Đường trong các loại kem, bánh ngọt và các món tráng miệng. Các loại đồ uống (soda, nước ngọt, sinh tố, nước ép,…) cũng chứa một lượng lớn carbs và đường.
  • Tinh bột: Mì ý, bánh mỳ, khoai tây, khoai lang, cơm, ngũ cốc hay bất kỳ loại thực phẩm nào chế biến từ bột mì hay bột ngô đều sẽ ngăn cơ thể bạn đi vào trạng thái Ketosis.
  • Trái cây: Trong một vài loại trái cây có chứa đường fructose là một loại đường tự nhiên sẽ ngăn cản quá trình tạo ra ketones.
  • Đậu: đậu Hà Lan, đậu lăng, đậu xanh… vì trong đậu có chứa hàm lượng carbs khá cao.
  • Dầu thực vật đã qua sử dụng (thường bị oxy hóa, trở nên ôi thiu, cũng như mất gần như hoặc toàn bộ các chất chống oxy hóa lành mạnh) và sốt mayonnaise

Xem thêm

Ảnh hưởng trước mắt và lâu dài của bệnh béo phì

Đối với những người thừa cân, thuật ngữ “béo phì” có thể là một từ đáng sợ. Bất chấp nỗi sợ hãi đó, hiểu được bệnh béo phì và các ảnh hưởng y tế của nó là rất quan trọng để phục hồi. Cân nặng quá lớn sẽ gây nên những hạn chế về sức khỏe, tuổi

3 Mẹo giảm cân cho những bà mẹ bận rộn

Mùa hè đang đến gần, điều đó có nghĩa là những ngày sôi nổi nhất trong năm sắp bắt đầu. Cuộc sống của bạn sắp hoạt náo hơn khi  tất cả các hoạt động của bọn trẻ bằng cách nào đó nhân lên gấp 10 lần chỉ sau một đêm, vì thế việc duy trì

Squat đúng cách

SQUAT ĐÚNG CÁCH Squat là bài tập khá phổ biến đối với những người tập gym, lại dễ dàng thực hiện bất cứ ở đâu. Bài tập này tăng sức mạnh toàn thân, nhất là thân dưới, rất tốt cho các khớp, tạo được cơ lõi khỏe mạnh. Nhưng nếu squat sai cách, bạn dễ

LÀM THẾ NÀO ĐỂ LUYỆN TẬP TRONG MÙA DỊCH COVID

Các phòng tập gym lại tạm đóng lần nữa. Đây là tình trạng đáng buồn mà không ai muốn. Vì vậy chúng tôi muốn giới thiệu và hướng dẫn bạn sắp xếp một số thiết bị đơn giản, linh hoạt, giá cả phải chăng và dễ dàng di chuyển trong nhà để giúp bạn tiếp

Mục tiêu thể lực và ngoại hình trong tầm tay.
Luyện tập với huấn luyện viên yêu thích.

CHÚNG TÔI RẤT VUI KHI ĐƯỢC BẠN CHIA SẺ

Hãy cho chúng tôi biết bạn đang tìm kiếm gì và chúng tôi có thể hướng dẫn bạn đến những dịch vụ, thông tin và cơ hội phù hợp.

Experience the best at UPFIT