UPFIT trả lời 5 câu hỏi thường gặp khi tập luyện thể thao ở nữ giới!

Nếu bạn đang đọc bài viết này thì chắc chắn UPFIT tin rằng bạn đang lúng túng với hàng loạt các thông tin không nhất quán xuất hiện trên mạng. Thật khó để biết điều gì là đúng với cơ thể của bạn.

Nếu bạn muốn có câu trả lời cho những câu hỏi phổ biến nhất về thể dục và sức khỏe – hãy tiếp tục đọc!

  1. Bạn Có Cần Ăn Ít Để Giảm Cân Không?

Bạn sẽ không thích câu trả lời này, nhưng nó thực sự phụ thuộc vào thể trạng của bạn. Tuy nhiên, câu trả lời là có, bạn cần phải thiếu hụt calo để giảm cân. Tất cả phụ thuộc vào lượng năng lượng bạn nạp vào và lượng năng lượng bạn tiêu hao. Nếu bạn ăn nhiều năng lượng (hoặc calo) hơn mức đốt cháy, bạn sẽ tăng cân. Nếu bạn đốt cháy nhiều năng lượng hơn bạn ăn, bạn sẽ giảm cân. Duy trì cân bằng năng lượng có nghĩa là cân nặng của bạn sẽ giữ nguyên.

Nhưng thực tế có những tình huống khi ít calo hơn không tạo ra việc giảm cân. Đã có nhiều tình huống khi một phụ nữ mà UPFIT huấn luyện dường như không thể giảm cân dù chỉ ăn 1.200 calo mỗi ngày. Chỉ từ quan điểm sức khỏe, giảm lượng calo của cô ấy sẽ không phải là cách hành động tốt nhất.

Đối với loại khách hàng này, chúng tôi sẽ muốn tăng lượng calo lên 10% -20%, trong đó ưu tiên tiêu thụ protein. Với lượng calo bổ sung, nên tập tạ để tăng thêm khối lượng cơ nạc và tăng cường chức năng trao đổi chất.

Với suy nghĩ này, tất cả phụ thuộc vào khách hàng, thực hành luyện tập và thói quen dinh dưỡng để giảm số lượng calo mỗi ngày.

  1. Tập luyện tim mạch hay sức đề kháng tốt hơn để giảm cân?

Các nghiên cứu sẽ chỉ ra rằng cardio có hiệu quả khi giảm khối lượng cơ thể, nhưng việc tập luyện sức đề kháng, hoặc kết hợp giữa luyện tập sức đề kháng và tim mạch, sẽ mang lại kết quả lâu dài tốt hơn so với chỉ tập cardio.

Trong quá trình tập luyện thông thường, hầu hết phụ nữ có thể đốt cháy nhiều calo hơn so với tập luyện sức đề kháng, nhưng điều đó không nhất thiết có nghĩa là họ sẽ giảm cân nhiều hơn. Phụ nữ chắc chắn có thể giảm cân khi tập cardio mỗi ngày, nhưng phần lớn việc giảm cân đó sẽ đến từ cơ bắp, điều mà chúng ta muốn tránh.

Phương pháp tốt nhất để giảm cân và duy trì cân nặng đó là sự kết hợp giữa rèn luyện sức đề kháng và thói quen dinh dưỡng hợp lý. Điều này đã được tìm thấy để tạo ra kết quả tốt nhất khi giảm cân bền vững.

 

  1. Tập tạ có làm cho cơ thể tôi thô ra không?

Câu trả lời cho câu hỏi này rất rõ ràng: nâng tạ sẽ không khiến bạn trông thô kệch. Một số phụ nữ nhìn vào các vận động viên cử tạ chuyên nghiệp và nghĩ rằng họ sẽ đạt được kết quả tương tự nếu họ bắt đầu nâng tạ.

Đối với những người tập tạ trung bình, những người tập luyện 3–5 ngày một tuần với khoảng 45 phút mỗi buổi tập, không có cách nào bạn có thể đủ lớn đến mức trông nặng nề hơn trước. Trên thực tế, việc thêm cơ bắp vào khung hình của bạn sẽ giúp bạn trông săn chắc hơn và mang lại một thân hình thẩm mỹ.

Đạt được nhiều cơ bắp hơn trong khi tập luyện sức đề kháng sẽ cải thiện quá trình trao đổi chất của bạn, điều đó có nghĩa là bạn sẽ đốt cháy nhiều calo hơn khi nghỉ ngơi và tỷ lệ mỡ cơ thể có thể giảm xuống. Về thành phần cơ thể, tỉ lệ khối lượng cơ so với khối lượng mỡ sẽ được cải thiện.

  1. Có nên sử dụng các chất thanh lọc cơ thể để bắt đầu quá trình giảm cân của mình không?

Đây là một câu hỏi dễ gặp khác và câu trả lời là: không, hãy tránh xa các chất hỗ trợ thanh lọc cơ thể dành cho người ăn kiêng. Gan của bạn đã có chức năng giải độc và trung hòa độc tố, khiến cho quá trình thanh lọc trở nên vô hiệu. Về mặt chủ quan, nhiều phụ nữ cảm thấy tốt hơn và nhẹ nhàng hơn sau khi cai nghiện, nhưng điều đó chủ yếu có thể là do tiêu thụ ít calo hơn, thực phẩm nguyên chất và thực phẩm chế biến từ mức tối thiểu đến không tiêu thụ trong thời gian đó. Không có đường bổ sung, thực tế không có chất béo và các chất phụ gia có thể gây viêm nhiễm, điều đó có nghĩa là mọi người cảm thấy như chất tẩy rửa đang “hoạt động”.

Từ quan điểm giảm cân, phụ nữ có thể giảm cân trong một khoảng thời gian ngắn. Nhưng thời điểm bạn ngừng chất hỗ trợ giảm cân và trở lại thói quen cũ, bạn nghĩ điều gì sẽ xảy ra?

Cách tốt nhất để giảm cân từ quan điểm dinh dưỡng là từ từ áp dụng các thói quen bền vững và dễ tiếp cận hơn. Đừng cắt giảm mạnh lượng calo trong khi thay đổi hoàn toàn mọi bữa ăn và bữa ăn nhẹ qua đêm; thực hiện những thay đổi nhỏ theo thời gian, mỗi lần một bữa ăn hoặc bữa ăn nhẹ, khuyến khích thực phẩm lành mạnh, giàu chất dinh dưỡng và các mặt hàng ít chế biến, đóng hộp hoặc đóng gói.

  1. Có nên cảm thấy đau hay kiệt sức sau mỗi buổi tập không?

Nếu bạn đang hoàn thành bài tập của mình một cách mệt mỏi và không có động lực để làm nhiều việc khác trong thời gian còn lại trong ngày, thì bạn đang tập sai cách.

Sẽ có những ngày chúng ta cố gắng hơn một chút và thỉnh thoảng bạn nên làm như vậy nếu muốn thấy kết quả, nhưng tiến độ tổng thể sẽ giảm nếu bạn cố gắng thực hiện điều này trong mỗi lần tập luyện.

Cơ bắp của chúng ta cần thời gian để phục hồi, và nếu bạn liên tục làm hỏng các sợi cơ mà không có thời gian để chúng phục hồi, cơ thể bạn sẽ bị căng thẳng liên tục, chất lượng giấc ngủ sẽ giảm và hiệu suất tập luyện sẽ bị ảnh hưởng. Điều cuối cùng mà cơ thể bạn muốn làm là giảm cân hoặc giảm mỡ khi ở trong tình trạng này.

Tùy thuộc vào tần suất tập luyện, lên lịch một hoặc hai bài tập nhẹ mỗi tuần sẽ giúp ích cho cơ thể bạn và có thể chính xác là những gì bạn cần nếu muốn cơ thể phản ứng thích hợp.

Trên là giải đáp các câu hỏi thường gặp của các bạn nữ khi tập trung luyện tập để chăm sóc bản thân. Sẽ khó khăn cho các bạn nữ trong giai đoạn đầu tập luyện, có thể bạn sẽ cần có một huấn luyện viên cá nhân để hướng dẫn và chăm sóc cho bạn.

UPFIT chuyên cung cấp dịch vụ huấn luyện viên cá nhân chuyên nghiệp tại nhà. Bạn có thể luyện tập ở bất cứ đâu mà bạn mong muốn, bên cạnh đó huấn luyện viên sẽ giúp bạn xây dựng chế độ tập luyện và chế độ dinh dưỡng giúp bạn bảo vệ sức khỏe trong dài hạn.

Tham khảo thêm tại:

Xem thêm

10 Phút tập luyện giảm mỡ nâng cao

Bạn không có thời gian để tập luyện? Bạn chán với những bài nhảy nhót đơn giản? Không sao cả! Chỉ cần khoảng 10 phút mỗi ngày cùng ba bài tập phối hợp giảm mỡ nâng cao từ coach HLV @Nguyễn Quốc Trung là bạn có thể đốt được calo thừa trong cơ thể. Lợi

5 cách dễ dàng để tăng cường trao đổi chất

Trao đổi chất là một thuật ngữ mô tả tất cả các phản ứng hóa học trong cơ thể bạn. Những phản ứng hóa học này giữ cho cơ thể bạn sống và hoạt động. Sự trao đổi chất càng cao, lượng calo đốt cháy càng nhiều và bạn càng dễ giảm cân và giữ

Như Thế Nào Là Thâm Hụt Calo (CALORIE DEFICIT)

Trước tiên cần hiểu rõ rằng colories là đơn vị năng lượng trong thực phẩm hoặc đồ uống khi được nạp vào cơ thể. Khi năng lượng nạp vào vượt quá mức năng lượng cơ thể cần (TDEE) thì số năng lượng thừa sẽ được chuyển hóa thành mỡ thừa trữ trong cơ thể. Nếu

Mục tiêu thể lực và ngoại hình trong tầm tay.
Luyện tập với huấn luyện viên yêu thích.

CHÚNG TÔI RẤT VUI KHI ĐƯỢC BẠN CHIA SẺ

Hãy cho chúng tôi biết bạn đang tìm kiếm gì và chúng tôi có thể hướng dẫn bạn đến những dịch vụ, thông tin và cơ hội phù hợp.

Experience the best at UPFIT

Experience the best at UPFIT