Thời Gian Tập Thể Dục Tốt Nhất Trong Ngày

Với lịch trình bận rộn của chúng ta, thật khó để tìm được thời gian để tập thể dục phải không?

Giữa công việc hàng ngày, cuộc sống xã hội và vài phút thư giãn cùng bộ phim ưa thích, thật khó để dành ra thời gian để tập luyện mặc dù chúng ta biết rằng việc tập luyện rất quan trọng đối với sức khỏe và cả tinh thần.

Tuy nhiên, nếu chúng ta có thể dành ra được một khoảng thời gian nhất định trong ngày để tập luyện, điều đó có thể giúp chúng ta tối ưu mục tiêu về thể chất và tinh thần

Vì vậy, hãy cùng tìm hiểu: Thời gian tốt nhất trong ngày để tập thể dục là khi nào!

Tập luyện vào buổi sáng

Có rất nhiều ưu điểm để tập thể dục vào buổi sáng:

Trước hết, bạn sẽ hoàn thành quá trình tập luyện của mình trước khi bắt đầu ngày mới. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ bắt đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng (Cơ thể giải phóng endorphin khi tập) và sảng khoái. Hơn nữa, bạn sẽ không phải lo lắng về việc tập thể dục sau đó vào buổi chiều hoặc buổi tối. Điều này có thể giúp bạn có thời gian để nấu bữa tối, giao lưu với bạn bè hay chỉ đơn giản là thư giãn.

Lợi Ích Theo Khoa Học!

Giúp tăng cường hoạt động thể chất trong suốt cả ngày và tăng cường trao đổi chất, có nghĩa là bạn sẽ tiếp tục đốt cháy calo trong ngày khi tiêu thụ chúng thay vì vào ban đêm khi bạn đang ngủ.

Những lý do khác để tập thể dục vào buổi sáng?

Việc tăng cường chế độ tập thể dục vào buổi tối có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Tập thể dục làm tăng nhịp tim và nhiệt độ cơ thể, việc này sẽ khiến bạn dễ bị mất ngủ. Ngoài ra, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tập thể dục vào lúc 7 giờ sáng có thể giúp mọi người có giấc ngủ chất lượng hơn vào ban đêm và đốt cháy nhiều năng lượng hơn so với việc tập vào buổi chiều hoặc buổi tối. 

Tập luyện vào buổi chiều hoặc tối

Mặc dù có vẻ như buổi sáng là thời điểm lý tưởng để tập thể dục, nhưng tập thể dục vào buổi chiều hoặc tối cũng có những lợi ích riêng như sau: 

Lợi Ích Theo Khoa học!

Một nghiên cứu chỉ ra rằng khả năng vận động của cơ thể hoạt động tốt nhất vào buổi chiều. Nhiệt độ cơ thể tăng xuyên suốt trong ngày, tối ưu chức năng của cơ bắp cũng như sức mạnh, hoạt động của các enzyme, và sức bền.

Trong khung giờ 2 giờ đến 6 giờ chiều , nhiệt độ cơ thể ở mức cao nhất. Khi tập luyện vào khung giờ này, buổi tập luyện của bạn có khuynh hướng đạt được hiệu năng cao nhất trong ngày.

Ngoài ra, cơ thể người trao đổi oxygen nhanh hơn vào buổi chiều, điều này có nghĩa là bạn sử dụng năng lượng chậm hơn nhưng lại hiệu quả hơn so với buổi sáng. Tập luyện vào buổi sáng thường yêu cầu bạn cần phải thêm một bài tập khởi động, điều này có thể làm mất đi thời gian và mục tiêu của buổi tập.

Vào buổi chiều và tối, phản xạ của cơ thể đạt được ngưỡng cao nhất, cũng chính là yếu tố quan trọng nhất cho các bài tập cường độ cao (HIIT). Chiều cũng chính là thời gian nhịp tim và huyết áp ở mức thấp nhất, điều này giảm thiểu khả năng chấn thương và tăng hiệu quả vận động.

Trong khi một số nghiên cứu cảnh báo tập luyện vào buổi tối có thể làm mất ngủ, một nghiên cứu khác thì cho thấy tập luyện vào chiều tối gia tăng chất lượng giấc ngủ và rơi vào giấc ngủ lâu hơn so với người tập thể dục vào buổi sáng

Vậy Thì Thời Gian Nào Là Tốt Nhất!

 Mặc dù khoa học và các nghiên cứu có vẻ mâu thuẫn, nhưng có một điều rõ ràng là: Tập thể dục là rất tốt, bất kể bạn làm việc đó vào thời gian nào trong ngày.

Điều thực sự quan trọng là bạn phải tìm ra một thời gian trong ngày phù hợp cho mình và phù hợp với cả lịch trình của bạn, sau đó kiên trì thực hiện nó. Bằng cách duy trì chế độ tập luyện của bạn nhất quán vào cùng một thời điểm mỗi ngày, bạn có thể đạt được kết quả tập luyện tốt hơn, hiệu quả hơn. Và đó không phải là điều thực sự quan trọng sao?

Xem thêm

XÂY DỰNG PHÒNG TẬP THỂ DỤC CHO RIÊNG BẠN TẠI NHÀ

Làm việc tại nhà có lợi thế của nó; bạn không thể đánh bại khả năng tiếp cận, quyền sở hữu thiết bị, quyền riêng tư và không tính phí phòng tập thể dục. Tôi hoàn toàn thích tập thể dục trong phòng tập thể dục, nhưng đôi khi, sự tiện lợi của phòng tập

8 Mẹo Giúp Bạn Cải Thiện Kỹ Thuật Chạy Bộ

Cải thiện dáng chạy có thể hỗ trợ kỹ thuật chạy tốt hơn, nhanh hơn, hiệu quả và thoải mái , đồng thời giảm lực tác động lên cơ thể và giảm nguy cơ chấn thương. 8 Điều Lưu Ý Để Hoàn Hảo Kỹ Thuật Chạy 1. Mắt Nhìn thẳng về phía trước từ 20

ĐIỂM TƯƠNG ĐỒNG CỦA TẤT CẢ CÁC CHẾ ĐỘ ĂN KIÊNG

Hiện nay có rất nhiều phương pháp ăn kiêng khác nhau mà ta có thể kể tên như là Low carb, Keto, Paleo, Intermittent Fasting 16/8…nếu bạn đang bối rối không biết đâu mới là phương pháp ăn kiêng phù hợp với bản thân thì hãy để Upfit giúp bạn một tay. mặc dù phương

Mục tiêu thể lực và ngoại hình trong tầm tay.
Luyện tập với huấn luyện viên yêu thích.

CHÚNG TÔI RẤT VUI KHI ĐƯỢC BẠN CHIA SẺ

Hãy cho chúng tôi biết bạn đang tìm kiếm gì và chúng tôi có thể hướng dẫn bạn đến những dịch vụ, thông tin và cơ hội phù hợp.

Experience the best at UPFIT