LÀM THẾ NÀO ĐỂ CÓ “MỐI QUAN HỆ” LÀNH MẠNH VỚI VIỆC TẬP LUYỆN

Tập thể dục rất có lợi cho sức khỏe và tinh thần.Tuy nhiên, chúng ta luôn gặp phải những thông điệp không mấy tích cực xung quanh việc tập thể dục, những lời “bàn ra” và hàng trăm lý do được đưa ra để tránh việc phải tập thể dục ngay hôm nay. Chẳng hạn như “Không có thời gian”, “Không có dụng cụ”, “Không có hứng tập”… Nếu chúng ta cứ bị vây quanh bởi các suy nghĩ ấy, chúng ta sẽ cứ đi theo một lối mòn và chẳng biết đến bao giờ mới bắt đầu tập luyện.

Dưới đây là một số lời khuyên để giúp bạn có được một “mối quan hệ” cân bằng, lành mạnh với việc tập thể dục.

XEM TẬP LUYỆN NHƯ LÀ NGUỒN ĐỘNG LỰC CHỨ KHÔNG PHẢI LÀ BỊ ÉP BUỘC

 Tập thể dục nên được coi như là một nguồn sức mạnh và không nên cảm thấy không thích hoặc bị coi là hình phạt.

Nếu bạn cảm thấy khó chịu vì bạn đang thực hiện các động tác mới và lo lắng về vẻ ngoài của mình, hãy hiểu rằng tập thể dục không phải là để bạn trông như thế nào. Đó là về cảm giác của bạn và những khoảnh khắc được truyền thêm sức mạnh, việc trở nên khỏe mạnh hơn đến từ việc di chuyển và xây dựng cơ bắp. Khi bạn đạt đến khoảnh khắc đó, việc tập thể dục sẽ trở nên bổ ích hơn rất nhiều.

 Hãy nhớ rằng, không nên coi việc tập thể dục là hình phạt, đặc biệt là khi chúng ta đang gắn liền việc luyện tập mỗi khi bạn lỡ ăn quá nhiều. Tập thể dục không phải là một công cụ chỉ để giúp bạn giảm cân. Việc tập luyện là một món quà giúp bạn tốt hơn, khỏe hơn về cả cơ thể và tinh thần.

Nếu bạn đang tập luyện nhưng bạn cảm thấy không có hứng thú và chán nản, hãy tạm dừng lại. Hoặc nếu bạn tập quá nhiều đến mức bạn cảm thấy mệt nhoài hãy nghỉ ngơi một ngày. Sau đó, một hoặc hai ngày sau hãy sắp xếp, tìm lại lý do và nguồn động lực để bạn bắt đầu tập luyện và bắt đầu bước tiếp trên hành trình xây dụng lối sống lành mạnh của mình.

LUÔN ĐỂ CƠ THỂ HOẠT ĐỘNG VÀ TIẾP CẬN VỚI VIỆC TẬP LUYỆN MỘT CÁCH LINH HOẠT.

Cơ thể của chúng ta được thiết kế để di chuyển, vận động và chỉ khi đó chúng ta mới có thể phát triển mạnh mẽ về cả tinh thần lẫn thể chất.

Tuy nhiên, trong cuộc sống, đôi khi chúng ta sẽ bị mắc kẹt tại bàn làm việc cả ngày. Hoặc đôi khi chúng ta có những ngày mà chúng ta hoàn toàn kiệt sức và cơ thể cần ngủ thêm một giờ đồng hồ hơn là cần một buổi tập thể dục vào buổi sáng sớm. Đó là những điều trong cuộc sống thực mà tất cả chúng ta đều phải đối mặt.

Trong những tình huống này, hãy kiên định với việc tập luyện và linh hoạt hơn về cách tiếp cận của bạn. Nếu bạn  không thể duy trì thói quen tập thể dục của mình, hãy nhớ rằng, vận động có nhiều hình thức. Nếu bạn phải bỏ qua buổi tập của mình, thì bạn có thể đi bộ thêm vài bước thay gì đi thang máy hoặc tập một bài tập nhỏ trước khi đi ngủ… như vậy bạn vẫn đang tôn trọng cam kết của mình đối với sức khỏe.

LẮNG NGHE CƠ THỂ CỦA MÌNH 

Cơ thể chúng ta cần được chú ý, chúng cực kỳ thông minh và sẽ liên tục gửi cho chúng ta những tín hiệu mà chúng ta cần dừng lại và lắng nghe. Việc tuân theo những tín hiệu mà cơ thể chúng ta cung cấp và làm theo là một cách tiếp cận trực quan để rèn luyện sức khỏe và còn giúp sự kết nối giữa tâm trí và cơ thể tốt hơn.

Sau buổi tập tiếp theo, hãy ghi lại cảm giác của bạn:

Bạn có cảm thấy tràn đầy sinh lực không? Yếu? Mạnh? Bạn có đau không? Bạn có nhận thấy bất kỳ điểm bất thường nào không?

Nếu một động tác nào khiến bạn cảm thấy không dễ chịu (ngoài việc thỉnh thoảng bị đau nhức hoặc căng cơ), hãy điều chỉnh cho phù hợp và chuyển sang các động tác khác phù hợp.

THAM GIA THỬ THÁCH

Bạn đã sẵn sàng để có một “mối quan hệ”  lành mạnh với việc tập thể dục chưa ?

Hãy cùng đón chờ và tham gia Series tập luyện tại nhà cùng Upfit, với những bài tập đầy thử thách nhưng cũng đồng thời đầy năng lượng. Chuỗi bài tập trực tuyến sẽ được bắt đầu phát vào lúc 6h30 sáng thứ 6 tuần này. Các bạn nhớ note lại và tham gia cùng Upfit nhé!

Xem thêm

BẠN ĐANG GIẢM CÂN – ĐỪNG LÀM NHỮNG ĐIỀU NÀY

Có rất nhiều lý do khiến một người gặp khó khăn trong việc giảm cân và duy trì ổn định cân nặng. Có vô vàn những lý do khiến chúng ta gặp trở ngại trong quá trình này nhưng bài viết này sẽ chỉ liệt kê một vài tác nhân tiêu biểu.   Ăn quá

9 Xu Hướng Thể Dục Trong Năm 2021

Nếu năm 2020 đã dạy cho chúng ta bất cứ điều gì, thì đó là chính là sức khỏe là trên hết. Ngoài nhiều thay đổi về mặt xã hội năm vừa rồi, cách chúng ta tập thể dục cũng thay đổi. Với việc ngày càng nhiều người ở nhà mà không đến phòng tập

Tại sao nên làm bài kiểm tra tư thế và dáng người?

Việc đánh giá tư thế và phần cơ trung tâm là quan trọng trước khi bạn bắt đầu bất kỳ chương trình tập luyện nào. Bài kiểm tra tư thế và dáng người sẽ cho biết cơ và khớp của bạn hoạt động cùng nhau như thế nào và có bất kỳ sự mất cân

Bài Tập Đôi Dành Cho Ngày Valentine

Một buổi thực hiện chuỗi bài tập đôi, toát mồ hôi và lãng mạn dành cho bạn và người thân yêu của mình, tại sao không? Sử dụng trọng lượng cơ thể để kết hợp vào bài tập, vừa dễ dàng mà vừa lại khó. Bạn và đối phương cần phối hợp ăn ý và

Mục tiêu thể lực và ngoại hình trong tầm tay.
Luyện tập với huấn luyện viên yêu thích.

CHÚNG TÔI RẤT VUI KHI ĐƯỢC BẠN CHIA SẺ

Hãy cho chúng tôi biết bạn đang tìm kiếm gì và chúng tôi có thể hướng dẫn bạn đến những dịch vụ, thông tin và cơ hội phù hợp.

Experience the best at UPFIT

Experience the best at UPFIT