Tại sao bạn đạt được hiệu quả lâu dài khi tập luyện cùng huấn luyện viên cá nhân?

Có được khách hàng và giúp họ giảm cân hoặc đạt được mục tiêu ngắn hạn là một trong những khởi đầu quan trọng của một huấn luyện viên cá nhân. Dựa trên cơ sở khách hàng này, huấn luyện viên sẽ giúp khách hàng có nhu cầu gắn bó lâu dài với họ bằng cách cung cấp cho khách hàng một chương trình cũng như kết quả đảm bảo cần phải tập trung vào lâu dài.

Chúng tôi thường thấy cả huấn luyện viên và khách hàng đều đang tập trung vào những hiệu quả ngắn hạn. Đó là những điều tuyệt vời, tuy nhiên, dữ liệu cho thấy, đặc biệt là khi nói đến việc giảm cân, vấn đề khách hàng mong muốn là giữ cân nặng giảm hoặc ổn định trong năm tới so với giảm cân trong thời gian ngắn. Hôm nay, hãy cùng xem cách các huấn luyện viên cá nhân có thể giúp khách hàng của họ đạt được thành công lâu dài.

Tạo mục tiêu phát triển bền vững dựa trên hành vi khách hàng

HLV cá nhân thiết lập mục tiêu dài hạn

“Tôi muốn giảm 5kg” là một mục tiêu dựa trên kết quả. Đây là một mục tiêu ngắn, và thoáng qua. Nhưng điều gì xảy ra sau khi họ mất 5kg? Làm thế nào để cho một người mất 5kg? Họ làm gì để giảm 5kg đó? Các mục tiêu dựa trên kết quả không giải quyết được các vấn đề cốt lõi giúp khách hàng tập trung vào hành trình.

“Tôi muốn ăn uống lành mạnh hơn để có thể trông đẹp nhất mà tôi từng có” là một mục tiêu dựa trên hành vi. Bây giờ huấn luyện viên cá nhân có một cái gì đó hữu hình mà khách hàng có thể tập trung vào để đạt được mục tiêu.

Sự khác biệt có vẻ rất nhỏ, nhưng không phải vậy. Cho dù bạn muốn tăng cơ hay giảm cân, những thay đổi cần thiết để đạt được mục tiêu cuối cùng có nghĩa là thay đổi lối sống của bạn. Nếu bạn muốn giảm 5kg, bạn không thể chỉ tập luyện chăm chỉ trong 4 tuần rồi quay lại cách ăn uống và sinh hoạt trước đây của bạn và mong cân nặng giảm xuống. Tất cả những thói quen xấu trước đây của bạn đã đưa bạn đến gặp huấn luyện viên cá nhân của bạn ngay từ đầu. Điều này có nghĩa là với tư cách là người huấn luyện, họ cần dạy khách hàng của mình cách DẦN DẦN thực hiện các hành vi lành mạnh hơn,  không chỉ giúp đạt được mục tiêu của khách hàng mà còn thể hiện tầm quan trọng của việc xây dựng những thói quen tốt có thể duy trì lâu dài.

Câu hỏi chung mà các huấn luyện viên cá nhân tại Upfit nói với tất cả khách hàng để tự hỏi bản thân họ khi kết hợp một thói quen mới là:

“Tôi có thể thấy mình làm việc này trong một năm kể từ bây giờ không?”

Nếu câu trả lời là không thì chúng ta cần đơn giản hóa thay đổi cho đến khi có. Ví dụ, nếu một người chưa bao giờ tập thể dục một ngày nào trong đời, thì việc yêu cầu họ tập thể dục 5 lần một tuần là không thực tế. Trong một tháng, nếu họ tập 5 lần trong tuần 1, rồi 3 lần, rồi một lần (vì cuộc sống cản trở), thì họ sẽ cảm thấy như thất bại. Thay vào đó, nếu bạn để họ bắt đầu 2-3 lần một tuần, ngay cả khi họ thực hiện chính xác theo lịch trình này trong bốn tuần, thì kết quả đó vẫn là một chiến thắng trong tâm trí họ vì họ vẫn đạt được mục tiêu mà họ đã đề ra. Bất kỳ bài tập nào họ vượt quá 3 lần sẽ cảm thấy như một chiến thắng LỚN đối với họ.

Tính phù hợp

Mỗi cá nhân nào cũng có một cách phát triển riêng biệt. Bất kỳ huấn luyện viên giỏi nào cũng biết điều này và cần có khả năng giải thích điều này. Có thể khách hàng rất bận rộn và không thể đảm bảo số buổi tập của họ. Huấn luyện viên cá nhân lúc này cần có khả năng sửa đổi chương trình của họ, nhưng quan trọng hơn, cung cấp cho họ kiến ​​thức để biết phải làm gì khi trường hợp này xảy ra.

Upfit luôn nói với khách hàng của mình, mục tiêu của chúng tôi là cuối cùng khách hàng sẽ không cần đến chúng tôi nữa. Chúng tôi muốn họ dành ra thời gian cần thiết với Upfit để xây dựng và củng cố thói quen của họ, để họ có thể tự lập và trường hợp xấu nhất, có một buổi kiểm tra thể lực mỗi hai tuần để đảm bảo rằng khách hàng luôn chịu trách nhiệm với cam kết của mình. Huấn luyện viên Upfit sẽ dạy bạn cách câu cá chứ không phải cung cấp cá. Chỉ cho khách hàng những lựa chọn thay thế mà họ có thể sử dụng khi đi nghỉ nhưng không muốn ngừng tập luyện. Chỉ cho họ những bài tập hồi phục mà họ có thể sử dụng nếu họ bị thương. Chỉ cho họ một bài tập luyện nhanh trong 20-30 phút mà họ có thể thực hiện khi không có nhiều thời gian. Điều này sẽ cho phép họ giữ được những thói quen lành mạnh. Tính nhất quán là điều quan trọng nhất khi nói đến thành công lâu dài.

Những chỉ số cơ thể sẽ cải thiện

Bằng cách thực hiện những bài kiểm tra định kỳ 2 tuần/1 lần, các huấn luyện viên cá nhân tại Upfit có thể đánh giá, phân tích tình hình cải thiện cơ bắp của khách trong những tuần tập luyện vừa qua. Khách hàng của Upfit có thể sử dụng những kết quả đánh giá này để nhìn nhận lại trực quan cơ thể họ đã thay đổi như thế nào sau quá trình tập luyện.

Điều này cũng đóng vai trò thứ yếu so với quan điểm của chúng tôi trước đây, về việc có thể cho khách hàng thấy trong suốt thời gian ở bên huấn luyện viên cá nhân, điều gì đã hiệu quả và điều gì chưa hiệu quả. Nếu sức mạnh của khách hàng trên thực tế không đổi hoặc có gì đó không ổn, huấn luyện viên cá nhân có thể nhìn lại và xem những gì cần phải sửa chữa. Có thể có một số thử nghiệm cần thiết khi huấn luyện viên cảm nhận được khách hàng của mình và sở thích của họ.

Kiên nhẫn

HLV cá nhân thiết lập mục tiêu dài hạn cho bạn

Huấn luyện viên cá nhân dành nhiều thời gian để tìm hiểu khách hàng của họ. Tất cả những huấn luyện viên giỏi nhất đều có mối quan hệ gắn bó với khách hàng của mình, nơi họ dành thời gian nói chuyện với họ, tìm hiểu sâu hơn lý do tại sao họ đến tập luyện. Thực hiện thói quen lối sống mới là không dễ dàng. Huấn luyện viên có thể yêu cầu khách hàng kết hợp những thay đổi siêu dễ dàng mà họ có thể theo kịp trong hơn hai tuần. Thảo luận về những yếu tố, hạn chế, trở ngại lớn nhất và xem cả khách hàng và HLV có thể làm gì để trở lại đúng hướng.

Khỏe mạnh và đạt được thành công về sức khỏe và thể chất cũng không có nghĩa là PHẢI đến phòng tập thể dục để đạt được mục tiêu. Tập thể dục có thể là bất kỳ hình thức vận động nào mà họ thích. Công việc của huấn luyện viên cá nhân là tạo ra sự nhất quán. Huấn luyện viên cá nhân biết rèn luyện sức mạnh là rất quan trọng đối với tuổi thọ tổng thể, vì vậy họ luôn khuyên khách hàng nên cố gắng tập luyện 2-3 lần một tuần trong phòng tập thể dục. Những ngày khác trong tuần có thể họ có thể chơi một môn thể thao mà họ yêu thích, hoặc đi dạo bên ngoài cùng gia đình. Những ngày khác họ có thể tập yoga hoặc vận động. Huấn luyện viên cá nhân tại Upfit luôn tìm cách để họ có thể tận hưởng việc giữ cho khách hàng di chuyển. Khi chúng tôi nói chuyện với hầu hết khách hàng về cách họ thành công, tất cả họ đều nói rằng đó là trách nhiệm và sự nhất quán mỗi ngày. Đó là khi họ bắt đầu chểnh mảng, mọi thứ đã rẽ sang hướng khác. Làm việc cùng nhau để xây dựng những thói quen chậm và ổn định mà họ có thể tiếp tục thực hiện trong nhiều năm tới. Cung cấp cho họ các công cụ để những lúc họ cảm thấy mình chểnh mảng, điều đó không sao cả và họ có thể quay trở lại vì họ biết chính xác những gì cần phải làm để trở lại đúng hướng.

Các huấn luyện viên cá nhân tại Upfit luôn cung cấp những chương trình phát triển phù hợp nhất với từng cá nhân thông qua các bài kiểm tra, phân tích thể trạng áp dụng công nghệ tiên tiến nhất thời điểm hiện tại. Nhờ các số liệu này, 100% học viên ở Upfit có những bài tập đặc thù riêng, qua đó thay đổi lối sống và đạt được hiệu quả hơn cả mong đợi,  liên lạc ngay 0325 406 661 hoặc để lại thông tin bên dưới để được các huấn luyện viên của chúng tôi tư vấn kỹ càng hơn.

Tham khảo thêm:

Xem thêm

TẬP CƠ LÕI TẠI NHÀ ĐƠN GIẢN

Nếu bạn không muốn đến phòng gym hoặc không có thời gian đến, hãy tập tại nhà cùng Coach @Nguyễn Ngọc Út nhé! Lợi Ích Tập Cơ Lõi Tại Nhà Các bài tập đơn giản này giúp săn chắc cơ lõi (cơ core). Đây là cơ trung tâm của toàn cơ thể bao gồm cơ

Những định kiến sai lầm về tập Gym

Khi nói đến phòng tập Gym, rất nhiều người vẫn giữ những định kiến không đúng về việc tập luyện. Điều này đã dẫn đến sự hiểu lầm và ngần ngại không cần thiết khi tham gia hoạt động thể dục. Một số người vẫn tin rằng tập luyện chỉ dành cho những người muốn

TẬP LUYỆN GIÚP NÂNG CAO HIỆU SUẤT CỦA NHÀ LÃNH ĐẠO

Tập thể dục có liên quan đến việc lãnh đạo? Khi chúng ta bị áp lực về thời gian và căng thẳng, đó chính xác là lúc chúng ta cần dành thời gian để tập thể dục. Một chương trình tập luyện được thiết kế kỹ càng sẽ giúp tối đa hoá hiệu suất làm

Chế độ ăn KETO: Thực phẩm cần ăn và thực phẩm cần tránh

Chế độ ăn Keto là gì? – Chế độ Ketogenic hay còn gọi là chế độ ăn Keto là một chiến lược ăn uống giúp bạn giảm tối đa việc hấp thụ lượng tinh bột (carbohydrate) và thay thế bằng các chất béo có lợi cho cơ thể nhằm mục đích đẩy mạnh sự trao

Mục tiêu thể lực và ngoại hình trong tầm tay.
Luyện tập với huấn luyện viên yêu thích.

CHÚNG TÔI RẤT VUI KHI ĐƯỢC BẠN CHIA SẺ

Hãy cho chúng tôi biết bạn đang tìm kiếm gì và chúng tôi có thể hướng dẫn bạn đến những dịch vụ, thông tin và cơ hội phù hợp.

Experience the best at UPFIT

Experience the best at UPFIT