KHỞI ĐỘNG NGÀY MỚI CÙNG 5 BÀI TẬP ĐƠN GIẢN

Một trong những điều khó khăn nhất khi làm việc tại nhà là bạn sẽ dễ bị phân tâm. Rất dễ dàng để quên đi trách nhiệm công việc khi bạn cách xa chiếc ghế sofa cùng Netflix chỉ một mét.

Sự tập trung của bạn cùng thời gian cứ trôi đi một cách kỳ lạ và bạn bắt đầu mất kiểm soát với chính mình.

Cách tốt nhất để kiểm soát cuộc sống của bạn đầu tiên là kiểm soát cơ thể của chính mình. Bằng cách bắt đầu ngày mới với một bài tập nhẹ, bạn sẽ ngạc nhiên về mức độ ảnh hưởng việc này đến sự tập trung, tâm trạng và khả năng kiểm soát tổng thể cuộc sống của bạn đấy.

Bài tập thể dục buổi sáng này được thiết kế không chỉ để cung cấp cho toàn bộ cơ thể của bạn căng tràn sức sống mà còn tạo kết nối giữa tâm trí và cơ thể của bạn. Sau đó, cuối bài sẽ có một thử thách nhỏ giúp bạn đặt tâm trí để vượt qua bất kỳ thử thách lớn hơn nào mà bạn có thể phải đối mặt sau ngày hôm nay.

Ra khỏi giường!

Phần đầu tiên và quan trọng nhất của thói quen tập thể dục buổi sáng là rời khỏi giường. Bắt đầu bằng cách đặt cả hai chân xuống sàn ngay khi chuông báo thức của bạn đổ chuông.

Vào tư thế 

Đứng dậy, duỗi tay qua đầu và hít thở sâu. Khi bạn hít vào, hãy duỗi người hết mức có thể. Gồng bụng và nhìn thẳng về phía trước.

1. Walkouts to hip stretch 

Giữ đầu gối thẳng, đưa tay xuống cho đến khi lòng bàn tay ở phía trước ngón chân. Sau đó từ từ đưa tay ra ngoài cho đến khi bạn ở tư thế plank hoàn toàn. Giữ tư thế trong 5 giây. Sau đó, đưa chân phải của bạn ra bên ngoài tay phải và giữ càng lâu càng tốt. Đổi chân, giữ, sau đó đưa tay trở lại chân. Lặp lại 2-4 lần nữa.

KHỞI ĐỘNG NGÀY MỚI

2. Bird Dogs 

Đặt một chiếc gối hoặc một tấm chăn xuống sàn và kê đầu gối của bạn lên trên. Sau đó, chống tay và khuỵu chân xuống, đặt tay dưới vai và đầu gối ngay dưới hông. Giữ cho lưng thẳng và song song với sàn nhà. Gồng cơ bụng thật chặt. Sau đó, mở rộng cánh tay phải và chân trái của bạn thẳng ra ngoài để cả hai cũng song song với sàn nhà, tạo thành một đường thẳng từ đầu ngón tay phải, xuống lưng và đến gót chân. Giữ trong 5 giây và đổi bên. Lặp lại 2-4 lần cho mỗi bên.

KHỞI ĐỘNG NGÀY MỚI

3. Cossack Squats

Đầu tiên, bước chân rộng ngang vai với các ngón chân hướng ra ngoài. Sau đó, giữ tư thế hoàn hảo của bạn, ngồi xổm xuống với trọng lượng của bạn trên một chân trong khi chân còn lại của bạn duỗi thẳng. Chuyển trọng lượng của bạn từ chân này sang chân khác. Bạn có thể nâng tạ bằng tay nếu cần. Chuyển qua lại 10-15 lần.

KHỞI ĐỘNG NGÀY MỚI

4. Dead Bugs

Nằm ngửa, đầu tựa xuống đất, thả lỏng. Đưa hai tay thẳng lên trên không, đồng thời hai đầu gối đưa lên trên tạo thành một góc vuông. Đồng thời, mở rộng tay phải và chân trái của bạn thẳng ra ngoài và giữ trong năm giây. Sau đó đổi bên. Lặp lại 2-4 lần mỗi bên.

KHỞI ĐỘNG NGÀY MỚI

5. Cuối cùng, một thử thách nhỏ: Làm một động tác ưa thích liên tục nhiều lần nhất có thể 

Cuối cùng, hãy thực hiện một bài tập có chút thử thách hơn nhé, chúng tôi muốn nói rằng bạn sẽ đạt được khoảng 50% nỗ lực tối đa. Chúng tôi biết bạn sẽ không thể làm điều gì đó thực sự khó khăn vào buổi sáng, nhưng tập những bài tập giúp nhịp tim của bạn tăng lên sẽ rất tuyệt vời. Nếu bình thường bạn có thể thực hiện 50 lần chống đẩy liên tục, thì hãy thực hiện 25 cái chống đẩy vào buổi sáng. Nếu bạn ghét chống đẩy, hãy thực hiện động tác Squat, Plank Hoặc làm burpees! Bất cứ điều gì bạn thích. Điều quan trọng là bạn bắt đầu ngày mới với một chút thử thách, và xây dựng từ đó.

KHỞI ĐỘNG NGÀY MỚI
KHỞI ĐỘNG NGÀY MỚI

Bây giờ bạn đã tỉnh táo và tập trung hơn rồi phải không?

Trong những ngày này hãy cố gắng giữ gìn sức khỏe và cùng nhau mạnh mẽ vượt qua đại dịch nhé

Upfit

Upfit