6 THỰC PHẨM NHIỀU CHẤT XƠ (FIBER)

Chất xơ là một dạng tinh bột mà cơ thể không thể tiêu hóa. Chất xơ giúp cải thiện hệ tiêu hóa, kiểm soát lượng cholesterol, giảm nguy cơ bị bệnh tim, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 và thậm chí ngừa một số loại ung thư. Chất xơ còn giúp điều chỉnh việc sử dụng đường của cơ thể, giúp kiểm soát cơn đói và lượng đường trong máu. Trẻ em và người lớn cần ít nhất 20 đến 30 gam chất xơ mỗi ngày để có sức khỏe tốt.

Vậy thì chất xơ có nhiều ở loại thực phẩm nào?

Yến mạch và ngũ cốc

Trong yến mạch hoặc một bát hạt ngũ cốc có chứa ít nhất 5 gram chất xơ.

Bột yến mạch và ngũ cốc

Táo

 Táo có nhiều chất xơ hơn các loại hoa quả thông thường như đào, nho và bưởi. Một quả táo gồm vỏ có chứa 3,5 gam chất xơ, nếu bạn bỏ vỏ thì chất xơ giảm chỉ còn 1,7 gram.

Táo

Quả bơ

Trong quả bơ có chứa 11-17 gram chất xơ. Theo các nhà khoa học thì trong trái bơ có loại chất béo “chống ăn nhanh” có tên là axit oleic sẽ kích thích phản ứng của cơ thể, có tác dụng ngăn chặn tạm thời cơn đói cồn cào.

Quả bơ

Bông cải xanh

 Ngoài chất xơ, một bông cải xanh nhỏ cũng chứa 2 gram protein, 288 mg kali, và 43 mg canxi. Ngoài ra, còn chứa chất chống ung thư, giúp làm giảm nguy cơ suy giảm nội tiết tố liên quan đến bệnh ung thư như ung thư vú và ung thư cổ tử cung.

Bông cải xanh

Quả bí ngô 

Trong quả bí ngô có chứa 49 calo và 2,5 gram chất xơ. Ngoài ra bí ngô có 565mg kali, một khoáng chất tuyệt vời xây dựng xương cốt mạnh mẽ và giảm nguy cơ đột quỵ.

Quả bí ngô

Đu đủ 

Một quả đu đủ có 55 calo và 2,5 gam chất xơ. Ngoài ra, nó còn chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng quan trọng khác như kali, canxi, vitamin C và A.

Đu đủ
Upfit

Upfit

Trở nên hoàn hảo cùng Upfit

Bài viết mới nhất

Chủ đề