12 loại thực phẩm giúp tăng năng lượng cho cơ thể bạn

1.  Sữa chua Hy Lạp – Greek Yogurt

Sữa chua Hy Lạp chứa nhiều đạm hơn các loại sữa chua khác, và đạm là chìa khoá cho năng lượng tối ưu. Trong khi tinh bột là nguồn năng lượng thường được tiêu thụ vào đêm trước ngày đua, bạn nên tập trung nâng cao lượng đạm nạp vào trong suốt quá trình luyện tập 

Sữa chua Hy Lạp

2.  Chuối

Chuối thường biết đến như một loại trái cây ngọt (mặc dù đúng ra chuối là một loại rau thơm có họ hàng xa với gừng), nhưng đừng quên một lợi ích rất ngọt ngào của việc ăn chuối: bạn sẽ bổ sung kali cho cơ thể. Chuối là một loại thực phẩm tuyệt vời để bổ sung điện giải (electrolytes), yếu tố cần thiết để bạn luôn cảm thấy tràn đầy năng lượng trong quá trình luyện tập hay trong ngày đua 

Chuối

3. Khoai lang

Tương tự như chuối, khoai lang chứa hàm lượng kali cao, vì vậy chúng là nguồn điện giải tự nhiên mạnh. Một lợi ích to lớn khác của việc ăn khoai lang? Cơ thể của bạn sẽ cảm ơn bạn vì nguồn tinh bột phức, giúp từ từ giải phóng năng lượng cho cơ thể.

Khoai lang

4. Bạc hà

Giúp bạn sảng khoái khi luyện tập hay trong ngày đua. Bỏ vài lá bạc hà vào trong chai nước hay nhai vài lá trong khi khởi động. Bạn sẽ bất ngờ vì cảm thấy sảng khoái ngay tức thì. Nghe có vẻ lạ nhưng khi các vận động viên dùng lá bạc hà, nó ngay lập tức trở thành yếu tố thay đổi cuộc chơi. 

Bạc hà

5. Cam

Đừng quên vitamin C khi luyện tập! Thường bị đánh giá thấp khi nói đến fitness, vitamin C cần thiết cho việc sản xuất collagen khoẻ mạnh (hãy nghĩ đến: chất nhờn cho khớp) và việc sinh trưởng và phục hồi các mô trên cơ thể. Cam cũng chứa kali, và vì vậy bạn có thêm nguồn bổ sung điện giải, giúp bạn cảm thấy đầy năng lượng.

Cam

6. Ngũ cốc nguyên cám

Nếu bạn thay bánh mì trắng bằng bánh mì nguyên cám hay khi bạn thay mì ý bằng mì ống nguyên cám, cơ thể bạn sẽ cảm thấy khác biệt, theo cách tốt nhất. Khi cơ thể tiêu hoá ngũ cốc nguyên cám (bạn có nhớ tinh bột phức?), năng lượng được giải phóng từ từ vào cơ thể và được duy trì. Ngũ cốc tinh chế (như bột mì trắng) giải phóng năng lượng nhanh chóng vào cơ thể và có thể dẫn đến cảm giác uể oải sau đó.

Ngũ cốc nguyên cám

7.  Các loại hạt.

Ăn như một chú chim để chiến đấu như sư tử. Nếu bạn muốn snacking, hãy chọn hạt chia, hạt hướng dương và bí đỏ để cung cấp thêm đạm và chất béo lành mạnh cho cơ thể. Với tỉ lệ tinh bột thấp/ đạm cao, các loại hạt này giúp năng lượng cơ thể ổn định và bạn sẽ có thể tránh cảm giác bồn chồn hay bị tăng/ giảm đường trong máu bất ngờ

 Các loại hạt.

8. Trứng

Giàu đạm và vitamin B, vốn cần thiết cho một chế độ trao đổi chất và hoạt động năng lượng khoẻ mạnh, trứng sẽ không bao giờ làm bạn thất vọng. Luộc trứng trước để dùng thay thế bữa ăn nhẹ hoặc thêm trứng vào bữa sáng của bạn. Nhìn chung, bạn có thể ăn một vài quả trứng mỗi ngày (kể cả lòng đỏ) nếu bạn có một lối sống năng động.

Trứng

9. Quinoa

Đây là nguồn đạm hoàn chỉnh tự nhiên, bao gồm 8 loại amino acid. Quinoa cũng chứa lysine, vốn cần thiết cho việc phục hồi các mô và sắt giúp máu khoẻ mạnh. Nó cũng chứa nhiều chất xơ hơn những loại hạt khác, và điều này cũng dễ hiểu khi Quinoa vốn là thực phẩm dành cho các chiến binh Inca. Quinoa sẽ giải phóng năng lượng từ từ, vì vậy nó là một nguồn năng lượng bền vững cho cơ thể.

Quinoa

10. Rau chân vịt

Ăn sống hoặc nấu chín tuỳ sở thích của bạn. Popeye là nhân vật hoàn hảo khi liên tưởng đến rau chân vịt. Siêu thực phẩm này chứa hàm lượng cao sắt, kali, vitamin A, C, chất xơ và dưỡng chất thực vật giúp bạn luôn giữ năng lượng ở mức cao. Bạn có thể kết hợp rau chân vịt, vài lát táo và đá để chế biến smoothie nhanh và đầy dưỡng chất.

Rau chân vịt

11. Cá hồi

Nướng vài lát cá hồi giàu vitamin B cho menu tăng năng lượng của bạn. Cá hồi chứa nhiều acid béo omega 3 có tác dụng tốt đến sức khoẻ tim mạch của bạn. Và lượng đạm trong cá hồi sẽ giúp cơ thể bạn tràn năng lượng không kém

Cá hồi

12. Nước dừa

Nước dừa chứa muối, kali, canxi, magie, và phosphor – 5 loại điện giải chính. Bạn sẽ cảm thấy sảng khoái ở một tầm mới

Nước dừa
Upfit

Upfit