Tập thể dục tăng cường hệ thống miễn dịch và chống lại bệnh truyền nhiễm

Tập thể dục có lợi cho hệ thống miễn dịch của bạn theo nhiều cách. Nó có thể làm tăng lưu lượng máu, giúp loại bỏ vi khuẩn ra khỏi đường hô hấp, làm tăng nhiệt độ cơ thể trong thời gian ngắn nhằm bảo vệ, tăng cường kháng thể giúp chống lại các bệnh truyền nhiễm và làm giảm hóc-môn căng thẳng.

Farshad Fani Marvasti, MD, giám đốc chủ đề sức khỏe cộng đồng tại Đại học Y Arizona, cho biết: Tập thể dục cũng làm cho các tế bào miễn dịch hoạt động hiệu quả hơn. Tập thể dục thường xuyên giúp chống viêm, cho phép hệ thống miễn dịch hoạt động tốt hơn.

Tập thể dục tăng cường hệ thống miễn dịch

Một đánh giá khoa học năm 2019 cho thấy rằng tập thể dục cường độ vừa phải có liên quan đến việc giảm tỷ lệ nhiễm trùng đường hô hấp, bao gồm vi rút như cúm và cảm lạnh thông thường. Ví dụ, một nghiên cứu năm 2018 trên 1413 người ở Trung Quốc cho thấy những người báo cáo rằng tập thể dục ít nhất ba lần một tuần giảm 26% khả năng bị cảm lạnh.

Cách tập thể dục an toàn trong đại dịch COVID-19

Theo hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC), người lớn khỏe mạnh nên tập thể dục vừa phải ít nhất 150 phút mỗi tuần – có thể bao gồm các hoạt động như đi bộ, yoga hoặc làm vườn.

Nhưng ngay cả một lượng nhỏ tập thể dục cũng có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn. Marvasti nói: “Chỉ cần thêm 10 phút đi bộ mỗi ngày hoặc 1.000 bước cũng có thể có tác động rất lớn.

Tập thể dục trong thời kỳ đại dịch có thể khó khăn với các lệnh ở nhà tại chỗ và các phòng tập thể dục đóng cửa. Và điều quan trọng nhất là bạn phải tuân theo các nguyên tắc cách xa xã hội – tập thể dục có thể giúp tăng cường khả năng miễn dịch và phản ứng của cơ thể, nhưng nó sẽ không hoàn toàn giúp cơ thể không bị bệnh nếu trực tiếp tiếp xúc với vi-rút.

Scott cũng nhấn mạnh rằng có rất nhiều bài tập đáng để bạn có thể thực hiện tại nhà, bao gồm:

Nhiều nơi cho phép người dân ra ngoài tập thể dục. Chỉ cần nhớ, nếu bạn tập thể dục bên ngoài, hãy đảm bảo giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét với người khác.

Tập thể dục tăng cường hệ thống miễn dịch

Ngoài ra, tìm một người bạn đồng hành tập luyện có thể thúc đẩy bản thân tập thể dục thường xuyên hơn.

Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một người bạn đồng hành đáng tin cậy để giúp tạo động lực và đưa bạn đến các mục tiêu thể dục của mình, liên hệ UPFIT đê trải nghiệm dịch vụ HLV chuẩn quốc tế

Xem thêm

10 Phút tập luyện giảm mỡ nâng cao

Bạn không có thời gian để tập luyện? Bạn chán với những bài nhảy nhót đơn giản? Không sao cả! Chỉ cần khoảng 10 phút mỗi ngày cùng ba bài tập phối hợp giảm mỡ nâng cao từ coach HLV @Nguyễn Quốc Trung là bạn có thể đốt được calo thừa trong cơ thể. Lợi

TẠO CHO BẢN THÂN THÓI QUEN SỐNG THÔNG MINH TRONG MÙA DỊCH COVID

COVID-19 đã thay đổi rất nhiều thói quen hàng ngày của chúng ta theo cách mà không ai có thể lường trước được. Rất nhiều người chọn cách ở nhà nhiều hơn để giảm thiểu tiếp xúc hàng ngày. Giãn cách xã hội và ở nhà thường xuyên làm cho chúng ta dễ bị cám

5 lý do khiến bạn tăng mỡ bụng

Béo bụng không chỉ khiến bạn tự ti về mặt ngoại hình mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân. Chất béo tích tụ quanh bụng được gọi là mỡ nội tạng và là một yếu tố nguy cơ chính của bệnh tiểu đường loại 2 và bệnh tim. Mặc dù, rất khó

TẬP CƠ LÕI TẠI NHÀ ĐƠN GIẢN

Nếu bạn không muốn đến phòng gym hoặc không có thời gian đến, hãy tập tại nhà cùng Coach @Nguyễn Ngọc Út nhé! MỤC ĐÍCH BÀI TẬP CƠ LÕI Các bài tập đơn giản này giúp săn chắc cơ lõi (cơ core). Đây là cơ trung tâm của toàn cơ thể bao gồm cơ bụng,

Mục tiêu thể lực và ngoại hình trong tầm tay.
Luyện tập với huấn luyện viên yêu thích.

CHÚNG TÔI RẤT VUI KHI ĐƯỢC BẠN CHIA SẺ

Hãy cho chúng tôi biết bạn đang tìm kiếm gì và chúng tôi có thể hướng dẫn bạn đến những dịch vụ, thông tin và cơ hội phù hợp.

Log In

Don’t have an account?

Experience the best at UPFIT