Tại sao bạn không thể thoát khỏi béo bụng dù đã rất cố gắng?

Nơi phổ biến nhất mà hầu hết mọi người muốn giảm cân và mỡ trong cơ thể là ở vùng bụng của mình. Và thật không may, đó thường là nơi khó đạt được hiệu quả nhất khi giảm cân.

Một huyền thoại phổ biến để có được cơ bụng săn chắc và giảm vài cm vòng eo là thực hiện hàng trăm lần gập bụng, nhưng điều đó thực sự sẽ không giúp bạn đạt được điều đó. Bạn có thể đang tập trung vào những điều sai trái, vì vậy hãy xem cách chúng ta có thể loại bỏ mỡ bụng đó mãi mãi.

Bạn đang không tập trung vào chế độ dinh dưỡng của mình

Thực hiện tất cả các bài tập bạn muốn, nhưng bạn sẽ không bao giờ loại bỏ được lớp mỡ bụng đó nếu dinh dưỡng kém. Điều này có vẻ tương đối, vì vậy chúng ta hãy xem xét ý nghĩa của khái niệm dinh dưỡng kém.

  • Bạn hiếm khi ăn toàn bộ thực phẩm. Thực phẩm nguyên chất sẽ là trái cây, rau, ngũ cốc, các loại đậu, sữa và nguồn protein giàu chất dinh dưỡng có chứa các thành phần tối thiểu.
  • Soda và đồ ăn vặt là một phần bình thường trong chế độ ăn uống của bạn. Đồ ăn vặt sẽ được coi là những mặt hàng đã qua chế biến kỹ thường được đựng trong hộp hoặc túi.
  • Rau hiếm khi xuất hiện trên đĩa của bạn.
  • Lượng protein ăn vào ít hơn 0,8 đến 1 gam mỗi kg trọng lượng cơ thể mỗi ngày.
  • Bạn không uống ít nhất 8 ly nước mỗi ngày.
  • Khẩu phần ăn quá lớn, đặc biệt là khi nói đến các loại thực phẩm giàu tinh bột như mì ống và bánh mì.
  • Các chất dinh dưỡng đa lượng không cân bằng, nghĩa là bạn không có khoảng 50% tổng lượng calo từ carbohydrate, 30% từ chất béo và 20% từ protein.

Dù bạn có tin hay không thì tùy, bạn cần tương đối nhất quán với tất cả các yếu tố này nếu muốn bắt đầu thấy bụng phẳng hơn. Rõ ràng, bạn không thể hoàn hảo mọi lúc. Nếu bạn có thể thành thật nói rằng bạn đạt được những điểm này khoảng 80% thời gian, thì bạn đang đi đúng hướng!

Bạn đang cố gắng giảm mỡ bụng, béo bụng

Những gì chúng ta có thể làm là xây dựng cơ bắp ở một số vùng nhất định trên cơ thể, nhưng khỏe hơn không nhất thiết có nghĩa là bạn sẽ giảm mỡ trong cơ thể. Các cơ cốt lõi của bạn sẽ lớn hơn và khỏe hơn, nhưng không nhỏ đi, hoàn toàn giống với mọi cơ bắp khác phát triển trong cơ thể. Một cơ trung tâm mạnh mẽ, ổn định chắc chắn là điều cần phải phấn đấu, nhưng nếu điều duy nhất bạn đang làm là hàng tấn các bài tập cơ trung tâm, vòng eo của bạn có thể không nhỏ như bạn muốn. Nếu bạn muốn biết thêm thông tin về cách phát triển cốt lõi mạnh mẽ, bạn có thể đọc thêm về điều đó tại đây.

Vì vậy, bạn có nên ngừng thực hiện các bài tập cốt lõi? Tuyệt đối không. Nhưng những gì tôi muốn giới thiệu là đưa tất cả các nhóm cơ vào thói quen của bạn trong suốt cả tuần. Tốt hơn nữa, hãy hoàn thành các bài tập đơn phương trong quá trình tập luyện phần thân trên và thân dưới của bạn, để bạn có thể nhắm mục tiêu vào phần cốt lõi của mình hơn nữa. Chỉ cần nhớ rằng, tăng sức mạnh cho phần cốt lõi của bạn sẽ không giúp ích gì nhiều cho vòng eo của bạn nếu chế độ dinh dưỡng của bạn không tốt và bạn bị căng thẳng, điều mà chúng ta sẽ đề cập tiếp theo.

Mức độ căng thẳng của bạn đang tăng vọt

Khi chúng ta căng thẳng hoặc lo lắng kinh niên, việc bắt đầu tích trữ mỡ trong cơ thể ở vùng bụng là điều rất bình thường.

Cortisol có thể duy trì ở mức cao hơn mãn tính khi chúng ta bị căng thẳng. Nồng độ cortisol tăng cao là điều bình thường, chẳng hạn như khi chúng ta đang tập thể dục hoặc trong tình huống “chiến đấu hoặc bỏ chạy”. Trên thực tế, cortisol là một loại hormone rất quan trọng giúp điều chỉnh nhiều quá trình trong cơ thể chúng ta, chẳng hạn như quá trình trao đổi chất và sức khỏe nội tiết tố tổng thể. Nồng độ cortisol thấp nghiêm trọng trong các tình huống căng thẳng cực độ cao thực sự có thể rất nguy hiểm và có thể gây ra huyết áp thấp và lượng đường trong máu thấp.

Vì vậy, làm thế nào là cortisol liên quan đến cách chúng ta lưu trữ chất béo trong cơ thể?

Nồng độ cortisol cao để lại tác động tiêu cực đến quá trình trao đổi chất của chúng ta và khuyến khích cảm giác thèm đồ ăn có đường. Trong thời gian này, cơ thể trở nên kháng insulin hơn, nghĩa là tuyến tụy của bạn phải làm việc thêm giờ để bơm thêm insulin vào cơ thể nhằm kiểm soát lượng đường trong máu. Về cơ bản, cơ thể bạn sẽ không ở trạng thái tối ưu để kiểm soát lượng đường trong máu.

Hãy đặt mục tiêu ngủ đủ 7-9 tiếng, vận động hàng ngày bằng cách đi bộ và tập thể dục, đồng thời tìm cách giảm căng thẳng trong suốt cả ngày, chẳng hạn như tập thở, nghỉ đọc sách hoặc giãn cơ.

Các huấn luyện viên UPFIT với chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm sẽ giúp bạn đạt được hình thể mong muốn cùng với lối sống lành mạnh. Hãy liên hệ đến số điện thoại 032 540 6661 hoặc đặt lịch tư vấn trực tiếp để được đội ngũ huấn luyện viên cung cấp các lộ trình sức khỏe nhanh nhất.

Tham khảo thêm:

Xem thêm

LÀM THẾ NÀO PHÁT TRIỂN TỐI ĐA SỰ TĂNG TRƯỞNG CỦA CON TRẺ.

Cha mẹ luôn muốn những gì tốt nhất cho con cái chúng ta. Thông thường khi một phụ huynh liên hệ chúng tôi với hy vọng rằng chúng tôi có thể cung cấp cho họ điều tốt nhất cho con họ, câu hỏi đầu tiên họ hỏi là:  “Làm thế nào tôi có thể làm

Có nên “đẹp” nhờ phẫu thuật thẩm mỹ?

Hình thể khoẻ đẹp luôn là mong ước của đại đa số chúng ta, chúng ta luyện tập thể dục, thể thao năng nổ và nhiệt tình với mong muốn có được sức khoẻ dẻo dai cũng như một hình thể đạt chuẩn, khoẻ mạnh. Tuy nhiên với một số người, kiên nhẫn của họ là

Những định kiến sai lầm về tập Gym

Khi nói đến phòng tập Gym, rất nhiều người vẫn giữ những định kiến không đúng về việc tập luyện. Điều này đã dẫn đến sự hiểu lầm và ngần ngại không cần thiết khi tham gia hoạt động thể dục. Một số người vẫn tin rằng tập luyện chỉ dành cho những người muốn

Train Hard – Live Smart

Train Hard Để trở thành hình mẫu mà bạn mong muốn, bạn cần luyện tập chăm chỉ. Điều này không có nghĩa rằng bạn cần phải luyện tập gắt gao như những vận động viên bóng đá, hoặc vận động viên thể hình. Bạn chỉ cần tập luyện với cường độ khó nhất mà sức

Mục tiêu thể lực và ngoại hình trong tầm tay.
Luyện tập với huấn luyện viên yêu thích.

CHÚNG TÔI RẤT VUI KHI ĐƯỢC BẠN CHIA SẺ

Hãy cho chúng tôi biết bạn đang tìm kiếm gì và chúng tôi có thể hướng dẫn bạn đến những dịch vụ, thông tin và cơ hội phù hợp.

Experience the best at UPFIT