Top 6 Hoạt Động Đốt Mỡ Hiệu Quả

Khi nói đến đốt mỡ, giảm cân, bạn có thể nghĩ ngay đến chạy bộ hoặc chế độ dinh dưỡng thâm hụt calo. Nhưng không chỉ chạy bộ, các bài tập khác cũng giúp bạn đạt được mục tiêu.

Lượng calories tiêu hao phụ thuộc vào nhiều yếu tố như cân nặng, chiều cao, cường độ của hoạt động, mức độ điều hòa và quá trình trao đổi của cơ thể. Nhưng cơ bản là cân nặng càng lớn bạn càng đốt nhiều calories.

Cùng UPFIT tìm hiểu 6 hoạt động luyện tập phổ biến, đốt nhiều calories nhất, giúp giảm mỡ, đẩy nhanh quá trình giảm cân. Lưu ý, lượng calo bên dưới mang tính tương đối và áp dụng cho người có cân nặng khoảng 55-56 kg.

1. Chạy Bộ: đốt 652 calo/giờ

6 hoạt động đốt mỡ hiệu quả - chạy bộ

Chạy bộ hiện đang đứng đầu danh sách các hoạt động giúp tiêu hao năng lượng nhiều nhất so với các hoạt động khác. Chạy bộ giúp cải thiện sự linh hoạt của các khớp cơ và sức bền của cơ thể. Với đặc thù là một bộ môn không cần các dụng cụ tập luyện đi kèm, dễ thực hành mà không bị giới hạn không gian tập.

8 Mẹo Cải Thiện Kỹ Năng Chạy Bộ

2. Đạp Xe: 480 calo/giờ

Đạp xe là một trong những hình thức vận động tiêu thụ nhiều calo cũng như các hoạt động chạy bộ, leo cầu thang, bơi lội hay nhảy dây, với hình thức đơn giản, không đòi hỏi kỹ thuật cao hay form dáng phức tạp. Tuy nhiên để giảm thiểu chấn thương cũng như tối ưu lượng calo tiêu hao người tập nên thực hiện đúng kỹ thuật đạp xe. Ngoài ra đạp xe còn được xem là một bài tập cardio giúp đốt mỡ toàn thân hiệu quả.

3. Tập luyện xoay vòng: 480 calo/giờ

Circuit Training hay còn gọi là tập luyện xoay vòng là phương pháp tập kết hợp nhiều động tác với nhau tạo thành một chuỗi, tập luyện với cường độ cao (HIIT). Các bài tập được thực hiện liên tục và được nghỉ rất ít tạo thành một vòng tròn, một chuỗi bài tập liền mạch và trong buổi tập thường áp dụng từ 4-10 bài tập.

4. Nhảy dây: 453 calo/giờ

Nhảy dây làm tăng nhịp tim và đốt cháy calo, song song đó còn giúp tăng sức mạnh cho cơ bắp chân. Ngoài ra, dụng cụ thực hiện rất nhỏ gọn và dễ cất giữ. Nhảy dây phù hợp cho mọi đối tượng từ những người bận rộn, không có nhiều không gian tập luyện hay tập tại nhà.

5 Bài Tập Nhảy Dây Thú Vị

5. Bơi: 396 Calo/giờ

Bơi lội có vẻ là một bài tập “nhẹ nhàng”, tác động ít nhưng thực sự vẫn tiêu hao năng lượng, đồng thời cải thiện sức mạnh cơ bắp, lưu lượng máu cũng như năng lực của phổi và tim.

6. Chạy chậm: 396 Calo/giờ

Chạy chậm thường giúp đốt mỡ, sử dụng năng lượng hiệu quả, cơ thể sẽ cảm thấy thoải mái không bị cảm giác mệt mỏi, duy trì được việc chạy lâu dài mà còn hạn chế chấn thương. Chạy chậm giúp cải thiện kỹ thuật chạy như giữ tư thế chuẩn, tránh nhấc chân quá cao.

Upfit

Upfit