TĂNG CƯỜNG HỆ THỐNG MIỄN DỊCH CÙNG BA HƯỚNG DẪN CƠ BẢN.

Chúng tôi muốn chia sẻ với bạn ba cách đơn giản giúp hình thành lối sống tích cực, cải thiện tinh thần thoải mái!

1) Chế Độ Dinh Dưỡng Hợp Lý

tăng cường hệ miễn dịch
Chế độ dinh dưỡng hợp lý là yếu tố cần thiết cho hệ miễn dịch của bạn.

Tất cả 3 yếu tố đều mang vai trò quan trọng như nhau, nhưng yếu tố đầu tiên chính là nền tảng cho một hệ thống miễn dịch tốt. Chế độ dinh dưỡng hợp lý không những hỗ trợ bổ sung những dưỡng chất thiết yếu để giữ một cơ thể khỏe mạnh, mà còn giúp xây dựng năng lượng để thực hiện 2 yếu tố còn lại. Để tiếp nhiên liệu cho một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh, bạn phải đảm bảo rằng cơ thể được bổ sung đầy đủ các vitamin sau đây trong khẩu phần hàng ngày:

  • Vitamin B6: rất quan trọng cho hoạt động của bạch cầu (lớp phòng vệ chủ yếu của cơ thể để chống lại bệnh dịch). Vitamin B6 có thể được tìm thấy trong chuối, thịt gia cầm, các loại hạt và rau củ. Vitamin B6 rất thiết yếu để giữ một bộ não hoạt động khỏe mạnh và còn thêm một lợi ích nữa là giúp bảo vệ cơ thể chống lại sự ô nhiễm không khí.
  • Vitamin C: cũng rất quan trọng để sản xuất bạch cầu, Vitamin C có thể được tìm thấy trong trái cây họ cam quýt, cũng như các loại rau củ nhiều màu sắc như ớt chuông, su hào và rau muống.
  • Vitamin D: trong khi không có bài nghiên cứu nào cho rằng hấp thụ đủ Vitamin D cải thiện chức năng miễn dịch, nhưng có bằng chứng chỉ ra rằng thiếu hụt Vitamin D trực tiếp dẫn đến suy yếu chức năng hệ miễn dịch. Để chắc chắn rằng bạn có đủ Vitamin D, hãy chất đầy tủ lạnh bằng các sản phẩm từ sữa, các loại hạt và cá, như cá hồi và cá ngừ. Vitamin D còn được tạo ra trong cơ thể chúng ta khi chúng ta dành thời gian dưới ánh nắng mặt trời (vấn đề này sẽ được giải thích nhiều hơn bên dưới)
  • Vitamin E: chứa các chất chống oxy hóa, Vitamin E có lẽ là “trợ thủ” đắc lực nhất cho hệ miễn dịch của bạn. Có trong hạt, tôm và rau tươi.

Nhìn thì có vẻ nhiều, nhưng có thể đơn giản hóa bằng cách đảm bảo trong các bữa ăn có đầy đủ rau cải nhiều màu sắc, hạt, thịt gà, thịt cá và trái cây dòng họ cam quýt. Tất cả phải đảm bảo nguồn gốc tự nhiên và tránh thực phẩm đã qua xử lý.

2) Hoạt động ngoài trời

Các hoạt động thể dục thể thao luôn tốt cho sức khỏe.

Hãy đảm bảo rằng bạn và các thành viên trong gia đình hoạt động thể dục thể thao tối thiểu 60 phút ngoài thời cường độ trung bình trong ngày.

Top 6 Hoạt Động Tập Luyện Ngoài Trời

Theo bài viết bởi Medline, hoạt động thể dục sẽ giúp làm sạch tất cả vi khuẩn trong máu và đường hô hấp, tăng cường hoạt động của bạch cầu, tăng thân nhiệt để tiêu diệt bệnh truyền nhiễm và ngăn chặn sản xuất hoóc-môn stress. Điều đó hoàn toàn hiển nhiên khi hoạt động càng nhiều sẽ cải thiện sức khỏe tổng quát, nhưng cũng đừng quên dành thời gian để đi, chạy bộ, đạp xe hoặc chơi cùng gia đình ngoài trời.

Như được nêu trên, cơ thể có thể tự sản xuất Vitamin D nếu bạn dành thời gian dưới ánh nắng mặt trời. Việc hấp thụ ánh nắng mặt trời còn liên kết đến sự sản xuất của tế bào T, như được nêu trong bài nghiên cứu của Đại Học Georgetown. Không chỉ có vậy, dành thời gian bên ngoài rất quan trọng cho phép bản thân thư giãn và tận hưởng cuộc sống bình thường. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn đang thực hiện biện pháp giãn cách xã hội!

Bạn có thể vào đường LINK UPFIT để biết thêm nhiều bài tập cơ bản mà bạn có thể sử dụng ngoài phòng tập!

3) Ngủ Đủ Giấc

Ngủ đủ giấc giúp cơ thể phục hồi nhanh hơn.

Tất nhiên, giấc ngủ rất quan trọng cho chức năng của hệ miễn dịch cũng như đây chính là thời gian cho cơ thể nạp và phục hồi năng lượng đã tiêu hao xuyên suốt trong ngày.

Theo bài viết bởi Mayoclinic: “Trong khi ngủ, hệ miễn dịch sẽ tiết ra các protein, được gọi là cytokines, một trong số đó sẽ giúp thúc đẩy giấc ngủ. Một số Cytokines cần được cải thiện khi bạn mắc bệnh hoặc bị viêm, hoặc khi bị stress. Mất ngủ còn có thể giảm sự sản xuất của các cytokines. Thêm vào đó, kháng thể chống nhiễm trùng và tế bào bị suy giảm trong thời điểm bạn không ngủ đủ giấc.”

Bạn có thể đang đọc lời khuyên về cải thiện giấc ngủ và tự suy nghĩ, “nói thì dễ hơn là làm”. Nhưng sự tuyệt vời của 3 điều trên đó chính là cả ba bổ trợ lẫn nhau. Nếu bạn có một chế độ dinh dưỡng hợp lý, thì bạn đã có một nguồn cung cấp năng lượng ổn định xuyên suốt trong ngày, cho phép bạn hoạt động và giữ cho mức năng lượng ổn định, điều này sẽ giúp bạn rơi vào giấc ngủ và trong trạng thái ngủ dễ hơn gấp nhiều lần.

Trong khi 3 điều này nhìn thì có có vẽ đơn giản, và chúng tôi chắc chắn rằng bạn đã đọc tất cả các bài viết khác về tất cả lợi ích khác nhau của dinh dưỡng, tập thể dục cũng như giấc ngủ, những khái niệm này thường hiếm khi được tuân theo trong xã hội hiện đại.

Như mà cách chúng tôi chắc rằng bạn đã nói, “ nói thì dễ hơn là làm”. Nhưng hy vọng rằng đây sẽ là bước đầu tiên tiến gần hơn đến một lối sống lành mạnh hơn. Bằng cách này, bạn có thể yên tâm rằng cơ thể của bạn đủ mạnh để chống lại bất kỳ thử thách trên con đường mà bạn chọn, vi-rút hoặc những thách thức khác!

Upfit

Upfit