Mạng xã hội ảnh hưởng đến sức khỏe tâm lý như thế nào?

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra vấn đề nào về tác động của mạng xã hội đối với sức khỏe và hạnh phúc của bạn? Bạn có thể không ngạc nhiên khi biết hầu hết các nghiên cứu đều chỉ ra nhiều điều tiêu cực. Trên thực tế, bộ não của bạn có thể đang mong bạn làm chậm tốc độ lướt thiết bị thông minh của mình.

Một nghiên cứu từ Trung Tâm Y Tế Vương Quốc Anh năm 2015 cho thấy trẻ em Vương quốc Anh có khả năng mắc bệnh tâm thần cao hoặc rất cao, gấp đôi nếu chúng sử dụng các trang mạng xã hội trong 3 giờ trở lên trong một ngày học ở trường. Một nghiên cứu nhỏ năm 2018 đã tìm thấy mối liên hệ trực tiếp giữa việc giảm sử dụng mạng xã hội và cải thiện tình trạng trầm cảm và cô đơn. Trong một cuộc khảo sát năm 2021 của ExpressVPN, 86% trong số 1.500 người Mỹ được lấy mẫu đã báo cáo rằng mạng xã hội tác động tiêu cực trực tiếp đến hạnh phúc và hình ảnh bản thân của họ. Từ 79 đến 83 phần trăm báo cáo những tác động tiêu cực đối với sự lo lắng, cô đơn và trầm cảm.

Một cuộc khảo sát trực tuyến xuyên quốc gia năm 2022 ở Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Úc và Na Uy đã phát hiện ra rằng những người sử dụng mạng xã hội để giải trí hoặc để giảm bớt sự cô đơn trong thời kỳ đại dịch có sức khỏe tâm lý kém hơn.

Mặc dù sử dụng mạng xã hội để liên lạc cá nhân và duy trì các mối quan hệ có liên quan đến việc cải thiện sức khỏe tâm thần, nhưng vẫn có mối tương quan giữa thời gian sử dụng mạng xã hội hàng ngày và sức khỏe tâm thần. Mặt khác, một nghiên cứu thí điểm năm 2021 trên 68 sinh viên đại học cho thấy hầu hết sinh viên cho biết tâm trạng thay đổi tích cực, giảm lo lắng và cải thiện giấc ngủ trong và ngay sau khi tạm ngừng sử dụng mạng xã hội.

Các kết quả nghiên cứu đưa ra kết quả khá rõ ràng. Nếu bạn không muốn trải nghiệm hình ảnh xấu về bản thân, lo lắng, trầm cảm, cô đơn và thậm chí là ngủ không ngon giấc, thì việc thực hiện một số điều chỉnh đối với việc sử dụng mạng xã hội nên cần được cân nhắc.

Sức khỏe tinh thần của bạn quan trọng hơn tính thẩm mỹ trên Instagram của bạn. Vì vậy, bạn có thể làm gì thay đổi hành vi lạm dụng mạng xã hội? Khi bạn xác định được lý do tại sao bạn cảm thấy muốn đăng nhập vào các tài khoản mạng xã hội của mình, bạn có thể chuyển hướng cảm giác này theo những cách khác. Nếu bạn sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để thư giãn.

Nếu bạn thấy mình với lấy điện thoại khi có chút thời gian rảnh rỗi, hãy xem xét thay thế bằng các tùy chọn sau:

  1. Đi dạo quanh khu nhà.
  2. Bật nhạc và nhảy.
  3. Tạo tâm trạng bằng nến hoặc khuếch tán một số loại tinh dầu.
  4. Đọc quyển sách.
  5. Hãy thử vẽ nguệch ngoạc hoặc làm đồ thủ công.
  6. làm bánh.
  7. Chơi với thú cưng.
  8. Thử tập yoga hoặc thiền.
  9. Uống đồ uống nóng, nhẹ nhàng, chẳng hạn như trà hoặc sôcôla nóng.
  10. Xem lại album hình cũ
  • Nếu bạn sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để kết nối với những người khác. Nếu bạn thấy mình cần duy trì một số quan hệ trên mạng xã hội, hãy thử các hoạt động sau:
  1. Gọi cho bạn bè hoặc thành viên gia đình.
  2. Mời ai đó đến nhà.
  3. Tạo bữa tiệc cho hàng xóm.
  4. Tổ chức buổi cuối tuần, đi bộ đường dài hoặc đi mua sắm với bạn bè.
  5. Tham gia chương trình tình nguyện.
  6. Tham gia một lớp học.
  7. Tham gia một nhóm cộng đồng, chẳng hạn như nhà thờ, tổ chức phi lợi nhuận hoặc câu lạc bộ.
  8. Tham gia một lớp yoga
  • Nếu bạn sử dụng mạng xã hội để giải trí
  1. Thay vì meme và video dài 30 giây, hãy chọn một số giải trí sau:
  2. Đi xem ca nhạc.
  3. Học một loại nhạc cụ.
  4. Tham gia một lớp khiêu vũ hoặc võ thuật.
  5. Đi bộ đường dài (theo nghĩa đen).
  6. Thực hiện một chuyến đi đến một bảo tàng địa phương.
  7. Hãy thử làm vườn.
  8. Nghe một podcast.
  9. Đọc quyển sách.
  10. Tập hợp một số bạn bè hoặc gia đình và chơi một trò chơi nhóm.

Có rất nhiều lý do trong việc biết động cơ đăng nhập vào tài khoản xã hội của bạn. Khi bạn làm như vậy, bạn có thể đưa ra lựa chọn để đáp ứng nhu cầu đó theo cách khác.

Cách đặt ranh giới truyền thông xã hội lành mạnh. Mặc dù việc tạm dừng sử dụng mạng xã hội là điều tuyệt vời, nhưng điều quan trọng là bạn phải thực tế về tần suất sử dụng của mình. Nếu mạng xã hội là một phần trong cuộc sống của bạn, điều đó không sao cả. Có nhiều cách để giảm bớt tác động tiêu cực và tăng cường tác động tích cực của mạng xã hội, ngay cả khi bạn đang sử dụng nó.

  • Chẳng hạn, bạn có thể:
  1. Hủy theo dõi các tài khoản có ảnh hưởng tiêu cực đến tâm trạng hoặc hình ảnh bản thân của bạn.
  2. Xóa ảnh khỏi hồ sơ của chính bạn để giảm sự tự phán xét.
  3. Xóa mọi tin tiêu cực, đùa giỡn hoặc spam.
  4. Bỏ lưu các bài đăng khuyến khích bạn so sánh mình với người khác.
  5. Trên hết, bạn có thể làm gương cho việc đăng bài chân thực, có ý thức để những người khác có thể lấy cảm hứng từ nguồn cấp dữ liệu của bạn và có thể làm theo.
  6. Để bắt đầu, bạn có thể:
  7. Bỏ qua bộ lọc và thể hiện con người thật của bạn.
  8. Đăng ảnh về những khoảnh khắc “lộn xộn”, không chỉ những khoảnh khắc hoàn hảo.
  9. Nhắc nhở những người khác trong chú thích của bạn rằng bạn là một con người thực sự với những sai sót, khó chịu và bất an — giống như họ.
  10. Đăng bình luận khích lệ trên bài đăng của người khác.
  11. Đăng về việc nghỉ giải lao khi bạn nghỉ giải lao để nhắc nhở những người khác rằng họ cũng có thể làm như vậy.
  • Cuối cùng

Đối với hầu hết chúng ta, mạng xã hội chỉ đơn giản là một phần trong cuộc sống của chúng ta, dù tốt hay xấu. Đồng thời, chúng ta có thể sử dụng nó theo cách nhấn mạnh điều tích cực hơn điều tiêu cực, cho cả chúng ta và người khác.

Với một chút sử dụng có ý thức, thỉnh thoảng nghỉ giải lao và cân bằng với các hoạt động khác, mạng xã hội có thể là một công cụ lành mạnh để thể hiện bản thân và kết nối.

Upfit hiện đang là đối tác Wellness của bệnh viện FV, chúng tôi kết hợp phương pháp điều trị bệnh truyền thống với xây dựng thói quen sống lành mạnh từ đó giúp cho mọi người có được một sức khỏe bền vững trong thời gian dài. Bạn có thể liên lạc với Upfit qua số điện thoại 0325 406 661 hoặc nhắn tin qua Fanpage, huấn luyện viên chúng tôi sẽ liên lạc và tư vấn cụ thể.

Tham khảo thêm:

Xem thêm

Đầu tư vào sức khỏe của bạn: Tại sao lại quan trọng?

Có nhiều cách để bạn đầu tư vào cuộc sống và việc đầu tư vào sức khỏe nên được đặt lên hàng đầu. Sau tất cả, không có gì tốt hơn một cơ thể khỏe mạnh. Hiện tại sức khỏe của bạn có tốt hay không, không quan trọng nữa mà bạn nên lên kế

NHỮNG BÀI TẬP THỌN GỌN CHO PHÁI NỮ

“Tập thể dục là một phần quan trọng trong việc duy trì sức khỏe và đề phòng các nguy cơ bệnh tật. Đối với phụ nữ, việc thường xuyên tập thể dục không chỉ giúp duy trì vóc dáng mảnh mai mà còn nâng cao tinh thần tự tin và hạn chế các dấu hiệu

8 TÁC HẠI KHÔNG NGỜ KHI DÙNG CAFEIN QUÁ LIỀU

Cà phê và trà là những thức uống vô cùng tốt cho sức khỏe. Hầu hết các loại đều chứa caffeine, một chất có thể thúc đẩy tâm trạng, sự trao đổi chất cũng như hiệu suất tinh thần và thể chất. Các nghiên cứu cũng đã chứng minh rằng caffeine an toàn cho hầu

Mục tiêu thể lực và ngoại hình trong tầm tay.
Luyện tập với huấn luyện viên yêu thích.

CHÚNG TÔI RẤT VUI KHI ĐƯỢC BẠN CHIA SẺ

Hãy cho chúng tôi biết bạn đang tìm kiếm gì và chúng tôi có thể hướng dẫn bạn đến những dịch vụ, thông tin và cơ hội phù hợp.

Experience the best at UPFIT