CALORIES NGÀY TẾT – 9 MÓN ĂN NGÀY TẾT

calories ngày tết

Calories ngày tết – Cùng điểm qua 9 món ăn “thân thuộc” vào mỗi dịp Tết, rất ngon và cũng góp phần mang lại hậu quả khôn lường cho chúng ta sau những kì nghỉ Tết – TĂNG CÂN MẤT KIỂM SOÁT.

Bánh Chưng, Bánh Tét

Một chiếc bánh chưng vuông cỡ vừa, chia 8 miếng tương đương 2000 calo. Để tiêu hao hết lượng calo này bạn cần chạy bộ 3,5 giờ.


Thịt kho trứng

Không thể thiếu trong ngày Tết cổ truyền của người Việt là thịt kho trứng. Một tô thịt kho trứng nạp vào 600 calo cho cơ thể của bạn. Để tiêu hao bạn phải mất 1 tiếng bơi lội liên tục.


Thịt gà

100g thịt gà hầm bỏ da thông thường mang lại 229 calo. Riêng phần ức gà chín đã cung cấp 165 calo/100g. Vì vậy bạn nên cân nhắc ăn với liều lượng nhất định!

Lạp Xưởng

Trong 100g lạp xưởng có chứa khoảng 55g Lipid, 20.8g Protid, 52mg Canxi cung cấp 604 calo. Vì chứa nhiều chất đạm, chất béo, nhất là axit béo no bão hòa – dễ gây béo và tiểu đường cho người dùng.


Giò chả, chả lụa

Chả lụa, giò xào, giò hoa, chả huế, chả bò…những món ngon này bạn hãy nhớ, cứ mỗi 100g ứng với 600 calo được nạp vào cơ thể.


Chả giò / nem rán

Món chả giò/ nem rán trong ngày Tết hầu như nhà nào cũng có món ăn này. Nhưng chỉ cần 5 cái nem rán là đủ 750 calo và bạn phải 70 lần squat để “giải phóng” lượng calo này.


Canh măng chân giò

Một tô canh măng chân giò, một tô nhỏ thôi nhé là bạn đã nạp vào cơ thế 1000 calo. Muốn “đốt” hết lượng calo này bạn phải mất 30 phút burpees.


Bia

Một ly bia chứa 150 calo, thông tin này và nhân lên số lượng bia mình đã uống trong những ngày Tết. Sẽ dễ hiểu vì sao cân nặng của bạn tăng vùn vụt sau những bữa tiệc tùng nhé.


Nước có ga

Một lon nước 300ml chứa 200 calo. Ngoài ra các chất phụ gia như phẩm màu, chất bảo quản, đường… sẽ có những tác động không tốt đến cơ thể trong đó đáng kể là tiểu đường, béo phì.

Upfit

Upfit