Ăn uống lành mạnh không hề nhàm chán

Khi bạn nghe về ăn uống lành mạnh, điều đầu tiên xuất hiện trong đầu bạn là ức gà luộc, bông cải luộc… và các món không mùi không vị nhàm chán. Sự thật là ăn uống lành mạnh không nhất thiết phải nhàm chán như vậy,  bạn có thể ăn những món mà bạn yêu thích nhưng vẫn đồng thời tốt cho sức khỏe.

Bí quyết là hiểu được món nào bạn nên hạn chế cũng như tận hưởng những món ăn yêu thích của bạn một cách điều độ. Dù bạn muốn giảm cân và giữ gìn sức khỏe, việc thưởng thức những món ăn ngon cũng là điều cần thiết. Dưới đây là các mẹo để ăn uống lành mạnh mà không bị chán:

Biết các sản phẩm thay thế lành mạnh

Mọi thứ sẽ đơn giản hơn rất nhiều một khi bạn hiểu được các lựa chọn thay thế lành mạnh hơn. Nếu bạn đang thèm ăn pizza, hãy cứ tận hưởng! Bạn không nhất thiết chọn pizza với lớp topping pho mát dày cộm.

Bạn có thể thử làm bánh pizza tại nhà. Bạn sẽ khám phá thêm khả năng của bản thân cũng như tận hưởng cảm giác thích thú khi làm một cái gì đó hoàn toàn mới bằng đôi tay của mình. Bạn sẽ ngạc nhiên vì  bạn có thể thưởng thức các loại thực phẩm mà bạn yêu thích một cách lành mạnh mà vẫn ngon. Thoạt đầu, sẽ có thể không quen, nhưng theo thời gian, bạn sẽ bắt kịp và quen với việc chuyển sang sử dụng hoàn toàn các loại thực phẩm lành mạnh.

Bạn vẫn có thể ăn ngoài

Nhiều người nghĩ rằng ăn uống lành mạnh là phải tự nấu. Nhưng sự thật là bạn vẫn có những lựa chọn lành mạnh khi ăn ngoài.  Ví dụ, thay vì gọi món chiên bạn hãy thử ăn món nướng. Một sự điều chỉnh nhỏ cũng có thể đem lại khác biệt.  Ngoài ra, bạn cũng có thể yêu cầu phần ăn nhỏ thay vì khẩu phần ăn lớn. Hãy nhớ, bạn luôn có nhiều chọn lựa và hãy linh hoạt với những lựa chọn của mình.

Cheat Day

Nếu bạn mới bắt đầu chế độ ăn uống lành mạnh, cheat day giúp bạn có được sự tập trung theo đuổi mục tiêu của mình. Mới nghe có vẻ vô lý nhưng khi bạn vẫn có thể tận hưởng những món ăn mình thích (một cách điều độ), bạn sẽ không rơi vào tình trạng binge eating (ăn quá độ) sau đó. Vì vậy, thỉnh thoảng hãy cho bản thân một “ngày nghỉ” và tận hưởng những món ăn yêu thích. Sự thay đổi nhỏ sẽ giúp cho hành trình của bạn dễ dàng và thích thú hơn. 

Giữ đủ nước

Uống đủ nước giúp việc ăn uống lành mạnh dễ dàng hơn. Khi bạn thèm ăn bạn sẽ rất dễ ăn những thức ăn không tốt cho bản thân cũng như ăn quá nhiều. Uống đủ nước giúp bạn có cảm giác no và tránh việc ăn quá độ.

Xem thêm

6 ĐỘNG TÁC YOGA CHO NGƯỜI ĐẠP XE

YOGA CHO NGƯỜI ĐẠP XE Khi đạp xe, mọi người đa số tập trung vào sức mạnh của chân. Đó cũng là một trong những điều mà những người tập yoga hướng đến. Ngoài ra, họ cũng cần tập trung vào sự linh hoạt và sức mạnh của lưng dưới.Phần lớn tư thế đạp xe

8 Thực phẩm bạn nên tránh trước khi chạy

Chúc mừng! bạn đã hoàn thành cuộc đua Techcombank Marathon! Chắc chắn bạn đang băn khoăn nên ăn những gì sau khi tiêu tốn một lượng lớn năng lượng sau giải chạy. Bạn hoàn toàn xứng đáng tận hưởng một buổi cheat meal. Hy vọng bạn cảm thấy hài lòng với cuộc đua và sẵn

CHIẾN LƯỢC GIẢM CÂN CHO PHỤ NỮ MỚI SINH

Từ khi mang thai cho đến khi sinh con và thậm chí đến giai đoạn sau khi sinh, cơ thể người phụ nữ trải qua RẤT NHIỀU thay đổi; một số được mong đợi, và những người khác có thể cảm thấy xa lạ và đôi khi không được chào đón.và đáng tiếc thay là

Giảm mỡ bụng chỉ với 20 phút tập luyện tại nhà !

Có ngay cơ bụng săn chắc chỉ với việc tập luyện tại nhà, tại sao không? Đúng vậy, ngay cả khi ở nhà, tất cả những gì bạn cần để tạo ra một bài tập cơ bụng hiệu quả là kết hợp các bài tập nhắm vào cả bốn nhóm cơ chính ở vùng giữa

Mục tiêu thể lực và ngoại hình trong tầm tay.
Luyện tập với huấn luyện viên yêu thích.

CHÚNG TÔI RẤT VUI KHI ĐƯỢC BẠN CHIA SẺ

Hãy cho chúng tôi biết bạn đang tìm kiếm gì và chúng tôi có thể hướng dẫn bạn đến những dịch vụ, thông tin và cơ hội phù hợp.

Experience the best at UPFIT