8 MẸO GIỮ DÁNG NGÀY TẾT

Bạn có biết rằng trung bình người Việt Nam tăng từ 2-3 kg sau Tết?

Và một người bình thường sẽ phải chạy ít nhất 4 tiếng một ngày để không tăng cân!

Chúng tôi biết rằng chạy 4 tiếng một ngày là một điều không thực tế.Tương tự việc tự hứa với bản thân là sẽ không ăn những món ăn bạn ưa thích ngày tết hay là dành thời gian này để giảm cân.  Đó là lý do tại sao chúng tôi muốn chia sẻ với bạn 5 cách đơn giản để bạn có thể tự kỷ luật bản thân trong ngày những ngày Tết, để bạn có thể giữ cơ thể khỏe mạnh và thực sự sẵn sàng cho một năm mới thành công.

1. Đặt cho bản thân một mục tiêu hợp lý

Khi chúng ta đặt mục tiêu về sức khỏe, chúng ta thường đặt “mục tiêu kết quả”. Ví dụ như là là “giảm 5 kg” hoặc “chạy 5 km trong 30 phút”. Tuy nhiên, việc đặt ra những mục tiêu như thế này là không thực tế trong kỳ nghỉ. Thay vào đó, bạn có thể cố gắng thiết lập cho bản thân một mục tiêu hành vi thực tế.

Các mục tiêu hành vi rất đơn giản, chẳng hạn như: chạy bộ 30 phút mỗi ngày, duy trì thói quen tập yoga hoặc đơn giản chỉ để dành thời gian cho gia đình với các hoạt động ngoài trời và không dùng điện thoại. Lên lịch cho một khoảng thời gian ngắn mỗi ngày để duy trì sức khỏe của bạn là một điều  tuyệt vời để có một  kỳ nghỉ lễ lành mạnh mà không gây thêm áp lực cho bản thân.

2. Đừng “Ăn uống quá độ”

Có thể bạn cảm thấy cách tốt nhất để bảo toàn lượng calo của  bản thân là nhịn ăn cả ngày để bạn có thể ăn thỏa thích những gì bạn muốn trong các bữa tiệc gia đình. Điều này có thể có ý nghĩa về mặt lý thuyết, nhưng trên thực tế, khi ngồi xuống bàn ăn dùng bữa tối với cảm giác cực thèm ăn thì chắc chắn là bạn sẽ ăn nhiều hơn bình thường.

Một cách tốt hơn để kiểm soát việc ăn uống của bạn là đảm bảo rằng bạn luôn bổ sung các món ăn vặt nhẹ, lành mạnh để chắc chắn rằng bạn không bao giờ cảm thấy quá đói. Một số món ăn vặt nhẹ, lành mạnh yêu thích của Upfit là gỏi cuốn, trái cây, granola, trứng luộc, rau tươi và các loại hạt không muối.

Chế độ ăn uống cân bằng là gì và làm thế nào để đạt được? | Vinmec

3. Ăn chậm rãi, và ngừng ăn khi bạn cảm thấy no

Upfit biết rằng đây sẽ là điều khó thực hiện nhất. Đặc biệt là vào buổi ăn gia đình đầu tiên với mẹ, bà, những người dì và mẹ vợ/chồng đều gắp đồ ăn đầy lên chén của bạn. Hãy thử một mẹo nhỏ: bắt đầu một chén với tất cả đồ ăn bạn muốn. Và ăn chậm rãi, luôn luôn chừa một ít thức ăn trong chén.

Bởi vì một  khi chén của bạn không có đồ ăn, một ai đó sẽ gắp thức ăn cho bạn và rất khó để từ chối.

Thói quen ăn uống gây hại cho sức khỏe: WHO khuyến cáo, nhiều người Việt thờ ơ | VTV.VN

4. Uống một cốc bia, uống một cốc nước

Trong năm 2020, chỉ riêng TP. Hồ Chí Minh tiêu thụ 45 triệu lít bia, và 55 triệu lít nước ngọt. Một cốc bia chứa 150 calo, nếu không cẩn thận bạn chắc chắn sẽ tăng cân khi uống. Một cách khá hay để có thể kiểm soát lượng bia nạp vào cơ thể là uống một cốc nước sau khi bạn uống một cốc bia. Bằng cách này, bạn có thể chỉ uống một nửa lượng bia, và cơ thể sẽ không bị mất nước cũng như cảm thấy mệt mỏi vào ngày hôm sau!

Giảm tỷ lệ uống rượu, bia mức nguy hại ở nam giới từ 18 tuổi trở

5. Có trách nhiệm với chính sức khỏe của mình

Một khi bạn đặt ra một mục tiêu rõ ràng, thì điều quan trọng kế tiếp là bạn phải có trách nhiệm với mục tiêu của chính bản thân. Đó cũng là những gì UPFIT muốn nghe từ chính bạn! Hãy gửi UPFIT mục tiêu của bạn.

  • Nếu bạn muốn cẩn thận với việc ăn uống của mình, hãy gửi cho chúng tôi lịch ăn uống của gia đình bạn và một số món ăn không tốt cho sức khỏe mà bạn yêu mà không tốt cho sức khỏe trong dịp ngày lễ, và chúng tôi sẽ giúp bạn lập kế hoạch ăn uống.
  • Nếu bạn muốn tập luyện một tần suất cụ thể, gửi chúng tôi cách tập luyện mà bạn yêu thích và thời gian tập luyện
  • Và nếu bạn không biết bắt đầu từ đâu, bạn có thể theo dõi kênh Facebook và Youtube của Upfit để xem những video hướng dẫn tập tại nhà, đơn giản, dễ thực hiện!

Chúng tôi có thể dành riêng cho bạn một buổi tư vấn miễn phí, không bị ràng buộc, online hoặc gặp mặt trực tiếp. Sau đó, bạn có thể liên hệ một trong những huấn luận viên của chúng tôi để đặt câu hỏi cho tất cả các thắc mắc của mình.

UPFIT xin chúc bạn có một mùa Tết, vui vẻ, khỏe mạnh và bình an!

Xem thêm

Đầu tư vào sức khỏe của bạn: Tại sao lại quan trọng?

Có nhiều cách để bạn đầu tư vào cuộc sống và việc đầu tư vào sức khỏe nên được đặt lên hàng đầu. Sau tất cả, không có gì tốt hơn một cơ thể khỏe mạnh. Hiện tại sức khỏe của bạn có tốt hay không, không quan trọng nữa mà bạn nên lên kế

TẾT PHẢI VUI – CĂNG THẲNG LÀM GÌ?

Tết đang đến gần, và như mọi khi, cuộc sống của chúng ta sẽ trở nên bận rộn hơn với công việc chuẩn bị cho ngày lễ lớn nhất năm này. Bạn có thể đang bị quá tải trong công việc, dẫn đến căng thẳng. Điều này khiến năng suất của bạn chậm lại, và

NHỮNG BÀI TẬP THỌN GỌN CHO PHÁI NỮ

“Tập thể dục là một phần quan trọng trong việc duy trì sức khỏe và đề phòng các nguy cơ bệnh tật. Đối với phụ nữ, việc thường xuyên tập thể dục không chỉ giúp duy trì vóc dáng mảnh mai mà còn nâng cao tinh thần tự tin và hạn chế các dấu hiệu

8 TÁC HẠI KHÔNG NGỜ KHI DÙNG CAFEIN QUÁ LIỀU

Cà phê và trà là những thức uống vô cùng tốt cho sức khỏe. Hầu hết các loại đều chứa caffeine, một chất có thể thúc đẩy tâm trạng, sự trao đổi chất cũng như hiệu suất tinh thần và thể chất. Các nghiên cứu cũng đã chứng minh rằng caffeine an toàn cho hầu

Mục tiêu thể lực và ngoại hình trong tầm tay.
Luyện tập với huấn luyện viên yêu thích.

CHÚNG TÔI RẤT VUI KHI ĐƯỢC BẠN CHIA SẺ

Hãy cho chúng tôi biết bạn đang tìm kiếm gì và chúng tôi có thể hướng dẫn bạn đến những dịch vụ, thông tin và cơ hội phù hợp.

Experience the best at UPFIT