5 lý do khiến bạn tăng mỡ bụng

Béo bụng không chỉ khiến bạn tự ti về mặt ngoại hình mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân. Chất béo tích tụ quanh bụng được gọi là mỡ nội tạng và là một yếu tố nguy cơ chính của bệnh tiểu đường loại 2 và bệnh tim. Mặc dù, rất khó để có được “ vòng eo con kiến”, nhưng những thay đổi nhất định về lối sống kết hợp với tập thể dục hàng ngày có thể giúp bạn giảm mỡ bụng. Giờ chúng ta hãy cùng tìm hiểu về 5 lý do khiến bạn tăng mỡ bụng nào

1. Lối sống ít vận động

Đây đã được xác định là nguyên nhân gây ra nhiều căn bệnh về cân nặng đang hoành hành trên thế giới hiện nay. Một cuộc khảo sát ở Mỹ kéo dài từ năm 1988 đến năm 2010 cho thấy lối sống không vận động dẫn đến tăng cân đáng kể ở toàn thân và cả vòng bụng ở nam giới và phụ nữ. Nếu bạn quá bận để tập thể dục, hãy cố gắng đi bộ hoặc vận động nhiều hơn\

Lối sống ít vận động

2. Chế độ ăn ít protein

Trong khi chế độ ăn giàu protein giúp bạn cảm thấy no và tăng tỷ lệ trao đổi chất, thì chế độ ăn ít protein sẽ khiến bạn tăng mỡ bụng theo thời gian. Theo các nghiên cứu, những người tiêu thụ nhiều protein ít có khả năng bị mỡ thừa ở bụng. Ngược lại, ăn ít protein sẽ làm tăng tiết hormone gây đói, Neuropeptide Y.

Chế độ ăn ít protein

3. Thời kỳ mãn kinh

Tăng mỡ bụng trong thời kỳ mãn kinh là điều phổ biến. Sau thời kỳ mãn kinh, lượng estrogen giảm đáng kể, khiến mỡ nội tạng được tích trữ ở bụng thay vì ở hông và đùi. Tuy nhiên, mức độ tăng cân khác nhau ở mỗi người.

4. Sự mất cân bằng vi khuẩn đường ruột

Sức khỏe đường ruột giúp duy trì một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh và tránh bệnh tật. Sự mất cân bằng trong hệ vi khuẩn đường ruột – được gọi là hệ vi sinh vật đường ruột – có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như tiểu đường loại 2, bệnh tim và ung thư. Nghiên cứu cho thấy rằng sự mất cân của vi khuẩn đường ruột cũng thúc đẩy tăng cân, bao gồm cả mỡ bụng. Những người béo phì có số lượng vi khuẩn Firmicutes cao hơn trong hệ thống của họ, điều này có thể làm tăng lượng calo hấp thụ từ thức ăn.

5. Căng thẳng

Bạn có xu hướng ăn nhiều hơn khi căng thẳng. Sự gia tăng đột biến của hormone căng thẳng, Cortisol, dẫn đến cảm giác thèm ăn, từ đó dẫn đến tăng cân. Tuy nhiên, thay vì lượng calo dư thừa được lưu trữ dưới dạng chất béo trên toàn cơ thể, Cortisol sẽ thúc đẩy quá trình lưu trữ chất béo ở bụng.

Căng thẳng

Nguồn:https://www.femina.in/wellness/weight-loss/how-to-lose-belly-fat-exercise-and-food-tips-to-lose-fat-fast-60556.html

Xem thêm

Top 6 Hoạt Động Đốt Mỡ Hiệu Quả

  Khi nói đến đốt mỡ, giảm cân, bạn có thể nghĩ ngay đến chạy bộ hoặc chế độ dinh dưỡng thâm hụt calo. Nhưng không chỉ chạy bộ, các bài tập khác cũng giúp bạn đạt được mục tiêu. Lượng calories tiêu hao phụ thuộc vào nhiều yếu tố như cân nặng, chiều cao,

9 Xu Hướng Thể Dục Trong Năm 2021

Nếu năm 2020 đã dạy cho chúng ta bất cứ điều gì, thì đó là chính là sức khỏe là trên hết. Ngoài nhiều thay đổi về mặt xã hội năm vừa rồi, cách chúng ta tập thể dục cũng thay đổi. Với việc ngày càng nhiều người ở nhà mà không đến phòng tập

7 mẹo tạo động lực cho buổi tập luyện tại nhà của bạn

Sau nhiều tháng đóng cửa phòng gym và giãn cách xã hội trên toàn miền Nam, rất có thể bây giờ bạn đã quen với việc tập thể dục tại nhà rồi nhỉ? Phải nói rằng đối với đa số chúng ta, luyện tập tại nhà không phải là một không gian lý tưởng và

TẠI SAO NÊN LỰA CHỌN UPFIT

Luyện tập thể dục thường được xem như là 1 cách để giải quyết những vấn đề đã xảy ra với cơ thể hay sức khoẻ của bạn. Bạn có thể thấy điều này qua hàng trăm quảng cáo của các phòng tập, lớn hay nhỏ. Ở UPFIT hoàn toàn khác. Chúng tôi tin rằng

Mục tiêu thể lực và ngoại hình trong tầm tay.
Luyện tập với huấn luyện viên yêu thích.

CHÚNG TÔI RẤT VUI KHI ĐƯỢC BẠN CHIA SẺ

Hãy cho chúng tôi biết bạn đang tìm kiếm gì và chúng tôi có thể hướng dẫn bạn đến những dịch vụ, thông tin và cơ hội phù hợp.

Log In

Don’t have an account?

Experience the best at UPFIT